Thailand Sport Magazine Sponsored

“ศึกอินดอร์เกมส์” คืบหน้ามาก “บิ๊กก้อง” ชี้ “วอลเลย์บอล” จะปลุกกระแสฟีเวอร์ | เดลินิวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค.66 นั้น ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ถึงขณะนี้การเตรียมความพร้อมทุกฝ่ายมีความคืบหน้าอย่างเป็นระบบ ทั้งสนามในความรู้แลของ กกท. และ จ.ชลบุรี รวมถึงการประสานงานต่างๆ กับทางกรุงเทพฯ ก็เป็นไปด้วยความราบรื่นไร้ปัญหาใดๆ ซึ่งหากมองจากตรงนี้ เชื่อว่าทุกด้าน เราพร้อมเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว และจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนถึงวันแข่งขันอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องงบประมาณ ที่จะต้องสำเสนอไปให้รัฐบาลอนุมัตินั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการร่างระเบียบการใช้เงินต่างๆ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นก็จะส่งต่อให้คณะกรรมการ ซึ่งมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการพิจารณา จากนั้นจะให้รัฐบาลอนุมัติงบประมาณลงมา ซึ่งคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่า เพราะมีนักกีฬากว่า 40 ประเทศ ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขัน และครั้งนี้ประเทศไทย ยังเพิ่มชนิดกีฬายอดนิยมของคนไทย อย่าง วอลเลย์บอล เข้าไปด้วย ทำให้การแข่งขันยิ่งคึกคักยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาชมและเชียร์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“งบประมาณจัดการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่าจะอยู่ราวๆ 1,000-1,200 ล้านบาท ซึ่งหากมองจากตัวเงิน ถือว่าน้อย แต่เชื่อว่าสามารถบริหารจัดการได้ สามารถคุมงบให้อยู่ได้ แต่จะต้องไม่ลดมาตรฐานในการจัดการแข่งขันลงอย่างเด็ดขาด” บิ๊กก้อง กล่าว

สำหรับมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2021 กำหนดแข่งขันทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3×3, มวยปล้ำ และ คิกบ็อกซิ่ง โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.