Thailand Sport Magazine Sponsored

ยอมทิ้งเงินล้าน “พาณิภัค” ปฏิเสธงานโฆษณา มุ่งลุ้นคว้าเหรียญทองเทควันโดโอลิมปิก – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

2 นักเทควันโดไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซ้อมหนัก โดยเฉพาะ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ยอมทิ้งเงินล้าน ปฏิเสธงานโฆษณา เพื่อเหรียญทองประวัติศาสตร์

วันที่ 16 มิ.ย. 64 ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ 1 ในผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยความพร้อมของ 2 นักกีฬาคนสำคัญ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก. หญิง และ “จู
เนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. ชาย ก่อนสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะแข่งขันช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น

“โค้ชแม็กช์” กล่าวว่า ตอนนี้นักเทควันโดทั้ง 2 คน กำลังเร่งฝึกอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่ในวันแข่งขัน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “จูเนียร์” ที่กลับมาเข้าแคมป์ทีมชาติหลังจากกักตัว 14 วันในสถานที่ที่รัฐจัดให้ เมื่อตอนที่ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จอร์แดน สภาพความฟิตหายไป 50 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้จะออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน รวมทั้งเล่นเวตเทรนนิ่งในห้องพักทุกวันก็ตาม แต่มันไม่เหมือนการฟิตซ้อมที่สนาม มีการจับคู่เตะในการฝึกซ้อม ซึ่งจะเรียกความฟิตได้มากกว่า

“ตอนนี้ จูเนียร์ ต้องฝึกอย่างหนัก วิ่ง, เข้าคู่เตะ ให้มีการเบียด ปะทะ เสริมเวตฯ ให้มากจนสภาพร่างกายกลับมาฟิตประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และจะพีคถึงขีดสุดในช่วงวันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ วันที่ 24 ก.ค. 64 ขณะที่ เทนนิส ยังคงฝึกหนักเหมือนเดิม โดยคู่ซ้อมจะเป็นนักกีฬาชายที่มาเข้าคู่เตะเพื่อฝึกเทคนิคต่างๆ ให้สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชไทยทั้ง 4 คนจะแบ่งหน้าที่กันดูแล”

“สำหรับผมจะดูแล พาณิภัค ในการจับเป้าให้เตะ ดูการวอร์มร่างกาย ด้าน รามณรงค์ จะเป็น “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ คอยดูแล ส่วน “โค้ชเล็ก” กับ “โค้ชต้อ” จะช่วยกันดูภาพรวมด้านการฝึกซ้อมทั้งหมด ซึ่งต้องยอมรับว่า ทั้ง เทนนิส และ จูเนียร์ มีความมุ่งมั่นอย่างมาก”

“โดยเฉพาะ เทนนิส เมื่อสมาคมตั้งกฎห้ามออกไปไหนทั้งสิ้น นอกจากสนามฝึกซ้อมกับที่พักเท่านั้น พาณิภัคก็ทำตามอย่างเคร่งครัด โดยยอมทิ้งเงินล้าน ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งมาติดต่อให้เธอไปถ่ายโฆษณา พาณิภัค ยังตอบปฏิเสธเพื่อโฟกัสไปที่โอลิมปิกเกมส์” ชัชวาล กล่าว

“โค้ชแม็กซ์” อดีตจอมเตะรุ่น 58 กก. หมายเลข 1 ของโลก กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์นี้ โค้ช เช ยอง ซอก จะเน้นการฝึกซ้อมให้เหมือนการแข่งขันจริงทั้งหมด สร้างบรรยากาศให้เหมือนการแข่งขันเทควันโดรายการระดับโลก มีเปิดเพลงก่อนลงสนาม ให้นักกีฬาวอร์มก่อนแข่ง 30 นาที โดยทีมงานได้วิเคราะห์คู่แข่งขันไว้แล้วว่าเป็นชาติไหนบ้างที่ เทนนิส และ จูเนียร์ จะต้องเจอในโอลิมปิกเกมส์ อย่างเช่น เทนนิส รอบแรกจะเจอมือไวลด์การ์ด”

เราก็จะให้คู่ฝึกซ้อมเตะสไตล์นั้น โดยมี โค้ชเล็ก, โค้ชต้อ, โค้ชชิต เป็นกรรมการตัดสิน โค้ชปาร์ค เป็นกรรมการกลาง และ โค้ชเช เป็นโค้ชให้ เทนนิส เหมือนจริง เมื่อแข่งขันรอบแรกจบจะพักประมาณ 20 นาที แล้วแข่งขันรอบต่อไป

หากเจอชาติไหนตามที่วิเคราะห์ ซึ่งเราศึกษานักกีฬาทุกคนมาหมดแล้ว เราก็จะให้คู่ซ้อมเล่นสไตล์ของชาตินั้น โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อให้นักเทควันโดทั้ง 2 คน อยู่ในบรรยากาศของสนามจริงที่เราจำลองมา โดยเชื่อว่าเวลาที่เหลืออีกประมาณ 37 วันเราจะพีคเต็มที่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.