Thailand Sport Magazine Sponsored

‘พัทลุงเกมส์’ พร้อมจัดตามกำหนด ‘เจ้าภาพ’ อัดฉีดทองนักกีฬาทุบสถิติ – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

‘พัทลุงเกมส์’ พร้อมจัดตามกำหนด ‘เจ้าภาพ’ อัดฉีดทองนักกีฬาทุบสถิติ

ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของจังหวัดพัทลุงในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-10 สิงหาคม ว่าความพร้อมตอนนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่กำหนดการแข่งขันต้องถูกเลื่อนจากเดือนมีนาคมเป็นกรกฎาคม แต่งบประมาณ, การเตรียมสนาม, การเตรียมการต่างๆ ได้ยึดช่วงเวลาเดิมมาใช้ ทำให้มีความพร้อมต้อนรับนักกีฬาที่จะเดินทางมา แต่อาจจะต้องดูสภาพสนามต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด

ดร.วิศิษฐ์กล่าวต่อว่า รูปแบบการแข่งขันยังยึดแบบเดิม เพียงแต่ต้องดูสถานการณ์ของโควิด-19 ว่ายังรุนแรงหรือไม่ และจะมีการตัดสินใจในภายหลัง แต่สถานการณ์โควิด-19 ของ จ.พัทลุง ไม่รุนแรงมาก พื้นที่จัดการแข่งขันยังดูแลด้านความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี ส่วนกระแสตอบรับของคนในพื้นที่นั้นพร้อมอย่างมาก เพราะจังหวัดไม่เคยเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ขนาดนี้ และเวลามีงานกีฬาเศรษฐกิจในจังหวัดจะดีขึ้น

“หลังจากจบพัทลุงเกมส์ก็ยังมีกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ‘เสกักเกมส์’ ต่อ ขณะที่พัทลุงถูกเลือกให้เป็นสปอร์ต ซิตี้ ฉะนั้น จะมีกิจกรรมกีฬาจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ วิ่งบนสะพานทะเลน้อย ที่รับสมัคร 4,000 คน และเต็มโควต้าทันทีตั้งแต่ 30 นาทีแรก รวมทั้ง ‘เขาครามเทล’ ที่ได้รับการรับรองจากอัลตร้า เทรล เดอ มอง บลังค์ (UTMB) ที่จะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์”

ดร.วิศิษฐ์กล่าวปิดท้ายว่า ความหวังเหรียญทองนั้น จ.พัทลุง มีกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลต่อเนื่องทั้งเทควันโด, กรีฑา, เปตอง, วู้ดบอล และยกน้ำหนัก เคยคว้าได้ 6 ทองครั้งก่อน ส่วนอัดฉีดนั้นมีเงื่อนไขสำหรับนักกีฬาที่ทำลายสถิติจะได้ทองคำเป็นรางวัล และยังมีเงินอัดฉีดจากภาคเอกชนที่เข้ามาสนับสนุน ซึ่งจะรอประชุมอีกครั้งก่อนเริ่มการแข่งขัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.