Thailand Sport Magazine Sponsored

พม.ดึง “โค้ชเช” สอนศิลปะป้องกันตัวเยาวชน-สตรี ลดความสูญเสียจากความรุนแรง – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


รมว.พม. ดึง “โค้ชเช” สอนศิลปะป้องกันตัวให้เยาวชน-สตรี ช่วยเอาตัวรอด ลดความสูญเสียจากปัญหาความรุนแรง

วันนี้ (23 มิ.ย.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการเสริมทักษะและสร้างความตระหนักรู้ในการป้องกันตนเองของสตรีในสถานการณ์ความรุนแรง” โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพสตรี สามารถป้องกันตนเองจากสถานการณ์ความรุนแรง เริ่มจากศิลปะการป้องกันตัวอย่างเทควันโด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และสถาบันชอยเทควันโด

โครงการจัดขึ้นระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 อบรมศิลปะการป้องกันตัว ทุกวันอาทิตย์ ระหว่างเดือนกรกฎาคม- สิงหาคม 2564 ณ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม กลุ่มเป้าหมายคือ เยาวชนและสตรี อายุ 15-35 ปี จากชุมชนในเขตดุสิต โดยมีโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ให้คำแนะนำ และกำกับดูแล นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำคู่มือเพื่อเสริมสร้างทักษะการป้องกันตัวของสตรีในสถานการณ์ความรุนแรง (ฉบับการ์ตูน) เพื่อเผยแพร่ไปยังหน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไป

นายจุติ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการนำร่องเล็กๆ ของกระทรวง พม. ที่จะช่วยให้สตรี สามารถช่วยเหลือตนเองและเอาตัวรอดเพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น การป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อสตรี ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ทั้งนี้ หากประชาชนถูกกระทำความรุนแรงและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.