Thailand Sport Magazine Sponsored

ดร.ก้องศักด เล็งอินดอร์หลังเล็กฉีดวัคซีนนักกีฬา ช่วยกระจายวัคซีนโควิด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ดร.ก้องศักด พร้อมหนุนภารกิจทุกจังหวัดรับมือโควิด ระบุเตรียมใช้อินดอร์สเตเดี้ยมหลังเล็กเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้นักกีฬา เชื่อช่วยกระจายฉีดให้เร็วและครอบคลุมในทุกกลุ่มมากขึ้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ออกมาเปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูงทั่วประเทศ กกท.เล็งเห็นถึงสุขภาพและความปลอดภัยของคนไทย ดังนั้น กกท.ในส่วนภูมิภาคจึงให้ความร่วมมือกับแต่ละจังหวัด เปิดนสนามกีฬากลางของแต่ละจังหวัด จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ผู้ว่าการ กกท. เผยอีกว่า ล่าสุดทางกกท.ส่วนภูมิภาค ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอีกในพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วย สำนักงาน กกท. จังหวัดตรัง ใช้โรงยิมเนเซี่ยม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จำนวน 90 เตียง, สำนักงาน กกท. จังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้โรงยิมเนเซี่ยม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จำนวน 70 เตียง, สำนักงาน กกท. จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้โรงยิมเนเซี่ยม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จำนวน 50 เตียง

สำนักงาน กกท. จังหวัดอำนาจเจริญ ใช้อาคารอเนกประสงค์ 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬา จำนวน 40 เตียง, สำนักงาน กกท. จังหวัดนราธิวาส ใช้อาคารที่พักนักกีฬา 180 เตียง สนามกีฬากลาง จำนวน 180 เตียง, สำนักงาน กกท. จังหวัดกระบี่ ใช้ห้องอเนกประสงค์บริเวณอัฒจันทร์ สนามกีฬาอ่าวนาง จำนวน 50 เตียง รวมแล้วก็เพิ่มมา 660 เตียง

ผู้ว่าการกกท.ยังเผยอีกว่า สำหรับสนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หลังเล็ก และศูนย์กีฬาในร่มภายในกกท.หัวหมาก ยังไม่ได้จัดตั้งเป็นศูนย์แรกรับผู้ติดเชื้อ โดยกระทรวงสาธารณสุขได้สำรวจและให้ความเห็นว่าขอให้เก็บเป็นสถานที่สำรองในกรณีที่มีเคสผู้ป่วยจากสนามกีฬานิมิบุตร ที่กรมพลศึกษา มีมากจนรองรับไม่พอ

“เรายังได้ประสานกลับไปกับกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ว่าจะขอใช้สนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยมหลังเล็ก ซึ่งถือว่ามีห้องและพื้นที่ให้ใช้สอยอยู่หลายจุด เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มนักกีฬาไทย ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดของการที่ต้องเดินทางไปฉีดที่สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี”

  • ธารน้ำใจ โค้ชซิโก้ ช่วยบอกบุญ-กระแสไม่ตกแย่งตั๋ว ยาลาย บู๊ ทัน ว้า ศึกวีลีก
  • เทควันโด ตบเท้าฉีดวัคซีนเข็ม2 – ผวาโค้ชพุมเซ่ แพ้ยาเข้าห้องฉุกเฉิน

“เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เราน่าจะได้อนุญาตให้จัดตั้งที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน และน่าจะได้รับโควตาวัคซีน ให้กระจายออกมาฉีดที่กกท. ซึ่งก็เชื่อว่าการฉีดวัคซีนในกลุ่มนักกีฬาจะรวดเร็ว และยิ่งครอบคลุมกลุ่มต่างๆที่กกท.ได้เตรียมแผนเอาไว้ด้วย และก็ไปถึงการใช้เป็นสถานที่กระจายฉีดวัคซีนให้กับประชาชนคนไทยด้วย หากกระทรวงสาธารณสุขต้องการให้ช่วยเป็นอีกหนึ่งจุดกระจายฉีดวัคซีน”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.