Thailand Sport Magazine Sponsored

จำกันได้มั้ย? ผ่านมา 17 ปี “วิว เยาวภา” อดีตเทควันโดสาวทีมชาติไทย (ภาพ) – Sanook

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 17 ปี แต่ชื่อของ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง ยังคงเป็นที่กล่าวถึงจนทุกวันนี้เพราะว่าเธอคือเจ้าของเหรียญรางวัลแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้จากกีฬาเทควันโด ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

โดยในครั้งนั้น จอมเตะสาวดาวรุ่งในวัยเพียง 20 ปี สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์, ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ทำให้เธอกลายเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืนกลายเป็นที่รู้จักของทั้งประเทศ ถือเป็นการจุดกระแสในวงการเทควันโดบ้านเรา

ซึ่งตลอดการรับใช้ทีมชาติไทย เธอสร้างความสุขให้กับคนทั้งชาติด้วยการคว้าเหรียญรางวัล 3 รายการสำคัญมาครองได้หมด (เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทอง ซีเกมส์ 2003 และ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004)

กับปัจจุบัน อดีตจอมเตะสาววัย 37 ปี ที่ตัดสินเลิกเล่นเทควันโดไปตั้งแต่ปี 2008 หันมาทำงานด้านโค้ชโดยเปิดโรงเรียนฝึกสอนเทควันโดเพื่อฝึกทักษะให้กับเยาวชนในชื่อ “วิว เทควันโด อคาเดมี” 2 แห่งที่ นครราชสีมา และจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงล่าสุดได้มาร่วมฝึกสอนกับ “เยี่ยมยิมส์คลับ” ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กีฬาราชดำเนิน พุทธมณฑลสาย 3

สำหรับ เยาวภา บุรพลชัย นอกเหนือจากบทบาทการเป็นโค้ชสอนกีฬาแล้ว เธอยังเปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นคุณแม่ของลูกๆ ทั้ง 4 คน เรียกได้ว่ามีครอบครัวแสนอบอุ่น ให้บรรดาแฟนคลับร่วมยินดีกัน หลังแต่งงานกับ เกรียงไกร เพิ่มทวี สามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 10 ปี และมีลูก 4 คน ประกอบด้วย น้องวินดี้, น้องเรย์, น้องวอเตอร์ และ น้องเคลย์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.