Thailand Sport Magazine Sponsored

คอลัมน์การเมือง – บุคคลแนวหน้า : 15 มิถุนายน 2564 – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“หนังสือพิมพ์แนวหน้า www.naewna.com อุดมการณ์ มั่นคง ตรงไป ตรงมา” … ทำโลกทัศน์ที่กว้างให้แคบ ทำโลกทัศน์ที่แคบให้กว้าง ทำความจริงให้ปรากฏ นำข้อเท็จจริงมาตีแผ่ทั้งการเมืองบันเทิงเศรษฐกิจรายงานผลกีฬาที่น่าสนใจเที่ยงตรงฉับไว … ฉบับนี้ “ไม้หน้าสาม” ขอรายงานสถานการณ์การระดมฉีด “วัคซีนโควิด-19” ที่เป็น “วาระแห่งชาติ” ล่าสุด “ศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ราชบัณฑิตและหัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นที่ปรึกษาสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19” โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับผลข้างเคียง/อาการไม่พึงประสงค์ หลังฉีด “วัคซีนโควิด-19” ยี่ห้อ “แอสตราเซเนกา”ไว้อย่างละเอียด รวมถึงลักษณะของผู้รับวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อ “ซิโนแวค” ด้วย…

nn อาการไม่พึงประสงค์หรือผลข้างเคียงหลังการฉีด “วัคซีนโควิด-19”จะเป็นอย่างไร “ไม้หน้าสาม” ไม่อาจรับทราบได้เพราะยังไม่ถึงคิวรับ “วัคซีน” แต่ได้รับข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์หรือผลข้างเคียงก่อนการฉีดวัคซีนมา “เน้นย้ำก่อนรับการฉีดวัคซีน” … เกิดอาการงามหน้ากับประสิทธิภาพการทำงานในระบบของ “กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย” ที่ทำเอาบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล เกิดผลงงอย่างที่สุด ทำให้เห็นถึง “กระบวนการทุจริตและความเน่าเหม็น” ของข้าราชการฝ่ายปกครอง “ไม้หน้าสาม” ได้รับการร้องเรียนเรื่องผลข้างเคียงนี้มาจาก “นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” ว่าเขาได้พา “บุตรสาววัย 24 ปี” ไปรับวัคซีน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อนำบัตรประจำตัวประชาชน (บัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์-สมาร์ทการ์ด) ไปเสียบตรวจสอบข้อมูลแสดงตัวตนกลับพบว่า เลข 13 หลักบนบัตรประจำตัวประชาชนของบุตรสาวนั้นเป็นชื่อของชายกลางคนวัย 40 กว่าปี เรียกว่าคุณหมอคุณพยาบาลงงเป็นไก่ตาแตก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานแน่ชัดจึงแก้ไขข้อมูล พอรับวัคซีนเสร็จเรียบร้อย ระบบก็ขึ้นชื่อชายวัย 40 กว่าเช่นเดิม แต่ครั้งนี้แปลกกว่าเพราะสรรพนามคำนำหน้าชื่อในระบบจาก “นาย” เปลี่ยนเป็น “นางสาว” เรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนเพราะนักธุรกิจรายนี้ยังพอมีสติกับเหตุการณ์นี้ภาพถ่ายเป็นหลักฐานพร้อมพยานบุคคลที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้นสามารถยืนยันเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน “ไม้หน้าสาม” รับข้อมูลมาเลยมาถามตรงไปตรงมาตรงนี้ให้ “ท่านอธิบดีกรมการปกครอง” ชี้แจงไขข้อสงสัย ก่อนจะส่งเรื่องเยี่ยงนี้ให้ “พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” ได้รับทราบและพิจารณาผลงานชิ้นโบดำครั้งนี้ต่อไป ที่ไม่นิ่งเฉยเพราะ “ไม้หน้าสาม” ระลึกถึงงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาลที่ทุ่มไปกับการจัดทำสมาร์ทการ์ดบัตรประจำตัวประชาชนอเนกประสงค์เมื่อปีพุทธศักราช 2547 ใน “สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร” ประมวลผลเช่นนี้ได้อย่างไร??? มันเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดมิใช่น้อย ยิ่งย้อนไปถึงเรื่องราวการขออนุมัติสัญชาติไทยให้น้อง “หม่อง ทองดี” อดีตนักเรียนไร้สัญชาติที่ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งครั้งนั้นเป็นผู้ชนะเลิศ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ แต่กว่าจะได้บัตรประจำตัวประชาชนและเลข 13 หลักนั้นผู้เกี่ยวข้องต้องลุ้นกับเงื่อนไขร้อยแปดพันเก้าของกรมการปกครองอยู่เป็นนานสองนาน แม้กระทั่งการขอสัญชาติไทยของชายชาวเกาหลีใต้ที่ชื่อโค้ช “ชเว ย็อง ซ็อก” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกฝนผลักดันให้ นักกีฬาหนุ่มสาวเทควันโดไทย” ผงาดเป็นเบอร์หนึ่งของเอเชียเหนือประเทศบ้านเกิดของเขา ทั้ง “น้องเทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, เจ้าเทม-เทวินทร์ หาญปราบ”เป็นต้น ซึ่งผ่านเวลามานานสองนานก็ยังไม่มีความสำเร็จนี้ออกมา จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากคำว่า “ผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง” เท่านั้น หากไม่มีกระแสกดดันในโลกโซเชียลทุกอย่างจะไม่มีวันเกิดขึ้น แม้ให้เดินเข้าสู่กระบวนการตามกฎระเบียบที่ถูกต้อง…

nn “ทหารแก่ – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีท่านจงท่องจำไว้เลยว่า “รัฐบาลเรือแป๊ะ” ที่ท่านทำหน้าที่ “ไต้ก๋ง” จะไม่มีวันล่มสลายแพ้ภัยนักการเมืองชังชาติอย่างแน่นอน หากจะมีวันล้มรัฐบาลท่านนั่นหมายความว่า “ท่านปล่อยให้เกิดการทุจริตประพฤติมิชอบคอร์รัปชั่น”ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม “ความวัวยังไม่ทันหาย” จากกรณี “ประมูลรถไฟรางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ”ที่มีทั้งนักการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล นักวิชาการตั้งข้อสังเกตการแบ่งช่วงการก่อสร้าง และจำนวนเงินงบประมาณดำเนินการที่ลดหลั่นกันน้อยนิดอย่างบังเอิญ จะเกิด “ความควายเข้ามาแทรก” จากกรณีบัตรประจำตัวประชาชนที่นำไปสู่ “วัคซีนการเมือง” อีกกระนั้นหรือ…

nn ไม่ได้คิดมาโต้แย้ง “บุคคล” ที่ทนไม่ได้กับการต้องรับ “วัคซีนซิโนแวค” ที่ผลิตในสาธารณรัฐประชาชนจีน และ“วัคซีนแอสตราเซเนกา” ที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่ง “รัฐบาลเรือแป๊ะ” เป็นผู้จัดหามาให้แล้วด้อยค่าวัคซีนสองตัวนี้ว่า “เกรดต่ำ” มาอ่านข้อความบรรทัดนี้อย่างมีสติและสามัญสำนึกไม่อคติชังชาติ … “ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC)” ออกแถลงการณ์เตือนวัยรุ่นที่มีอายุ 16-24 ปี จำนวนมากกว่าอาจพบ “อาการกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ” หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ยี่ห้อ “ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา” ทั้งนี้จากข้อมูลระบบตรวจสอบความปลอดภัยของวัคซีน ณ วันที่ 31 พ.ค. พบว่า วัยรุ่นที่มีอายุ16-24 ปี จำนวน 275 คน มีอาการ “กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ หรือเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ” ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ในช่วง 10-102 คน … นอกจากนี้ ยังพบผู้ที่มีอาการ “กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบหรือเยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ”จำนวน 475 คน ในกลุ่มคนที่มีอายุ 30 ปี หรือต่ำกว่า หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ของ “ไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา” อย่างไรก็ดี ผู้ที่มีอาการดังกล่าวส่วนใหญ่ หรือราว 81% จะมีอาการดีขึ้นจนเป็นปกติ หลังจากที่ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมายถึงไม่พบการเสียชีวิต…

nn วันนี้เกิดความโกลาหลอย่างมากมายกับสังคมไทยในเรื่องของ “วัคซีนโควิด-19” ที่ลุกลามกลายเป็น “วัคซีนการเมือง” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อนักฉวยโอกาสทางการเมืองยังคิดถึงแต่ตัวเอง เอา “ชะตากรรมประชาชน” มาสร้างคะแนนนิยมวางฐานการเมืองไว้ต่อรองอำนาจทางการกับ “ไต้ก๋งเรือแป๊ะ” … เกิดอะไรกับ “วัคซีนโควิด-19” เหตุใดต้องเลื่อนฉีดวัคซีน “ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค” อย่างไม่มีกำหนด ทั้งที่คนเหล่านี้คือกลุ่มเสี่ยงที่ถูกศบค., กระทรวงสาธารณสุข เขียนแผนให้ได้รับวัคซีนก่อนใคร ฉบับหน้าวันศุกร์ “ไม้หน้าสาม”จะเอาข้อมูลที่นายแพทย์จากโรงพยาบาลในสังกัดสำนักงานอนามัย กรุงเทพมหานคร“วชิรพยาบาล” มานำเสนออย่างหมดเปลือก โดยไม่มีข้อมูลอื่นใดมาแทรกซ้อนมาเบียดบังพื้นที่แม้แต่น้อย ไม่มีโรคเลื่อนไม่เหมือนเหตุ “วัคซีนโควิด-19” แน่นอน!!!…nn

ไม้หน้าสาม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.