Thailand Sport Magazine Sponsored

กกท. เผยผลสำรวจ ผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่มความสุขคนไทย – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

โพลชี้ ผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 สร้างความสนใจ และเพิ่มความสุขในช่วงโควิด-19 หลังได้อย่างน้อย 2 เหรียญจาก พาณิภัค และ สุดาพร

วันที่ 3 ส.ค. 64 ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประทศไทย (กกท.) ได้ทำผลสำรวจประชาชนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากช่องทางออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ความสนใจของประชาชนบนสื่อโซเชียลมีเดีย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 พบว่า ประชาชนให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นอันดับที่ 2 รองจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ 15 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ปัญหาโควิด-19 ประชาชนมีความสนใจถึง 70 เปอร์เซ็นต์

จากผลสำรวจดังกล่าวยังชี้วัดได้อีกว่า ประชาชนมีการสื่อสารผ่านระบบโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่นักกีฬาทีมชาติไทยแข่งขัน และจากการได้เหรียญรางวัลของของนักกีฬาทีมชาติไทย โดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก. หญิง) และ สุดาพร สีสอนดี (การันตีอย่างน้อยเหรียญทองแดง มวยสากล รุ่น 60 กก. หญิง) ถือเป็นการเพิ่มความสุขให้กับคนไทย พร้อมได้เสนอแนะให้การกีฬาแห่งประเทศไทยส่งเสริมนักกีฬาความหวัง เพื่อเพิ่มโอกาสคว้าชัยชนะมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ข่าวการได้เหรียญรางวัลนักกีฬาให้มีระยะเวลายาวขึ้น เพราะเป็นกระแสทางบวกที่สร้างความสุขให้คนไทย

นอกจากนี้ ประชาชนยังยกย่องและชื่นชมผู้ฝึกสอนที่เป็นกำลังสำคัญทำให้นักกีฬาคว้าชัยชนะมาได้ พร้อมกันนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับชุดแต่งกายของนักกีฬาไทยและเงินรางวัลอัดฉีด ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นเรื่องชุดแข่งขันของนักกีฬาให้มีการออกแบบให้เกิดความคล่องตัวเหมาะสมกับการแข่งขัน รวมถึงการออกแบบต้องมีความพิเศษ และสวยงามกว่าปกติ เนื่องจากเป็นมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

สำหรับผลงานของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้เหรียญทองจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักเทควันโดรุ่น 49 กก. หญิง และการันตีเหรียญที่ 2 แน่นอนแล้วจาก สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลรุ่น 60 กก. หญิง และยังได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากกอล์ฟหญิงที่จะแข่งขันวันที่ 4-7 สิงหาคมนี้ รวมถึง อรสา เที่ยงกระโทก จากเรือแคนูสปรินต์ 200 เมตร หญิง.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.