Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

ฮือฮา! ชาวบ้านตกปลาเจอ ‘ฉลาม’ ในแม่น้ำตรังเป็นครั้งแรก – ไทยโพสต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

17 พ.ค.64 – ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายกล้อย เกื้อนะ อายุ 48 ปีอยู่บ้านเลขที่ 196/2 หมู่ที่ 5 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง หลังมีข่าวว่านายกล้อย เป็นคนตกปลาฉลามในแม่น้ำตรังได้เป็นตัวแรกและคนแรกในจ.ตรัง โดยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกล้อยฯ ได้ไปตกปลาในแม่น้ำตรัง บริเวณบ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง โดยใช้ลูกปลาดุกเป็นเหยื่อล่อ ทิ้งไว้ 1 คืนก่อนที่รุ่งเช้าจะไปดูเบ็ดที่ปักไว้ และพบว่าเป็นปลาตัวใหญ่ ตอนแรกคิดว่าเป็นปลาสวาย แต่เมื่อจับขึ้นมาได้กลับพบว่าเป็นปลาฉลามที่ยังมีชีวิตอยู่ ชั่งน้ำหนักได้ 3.9 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 70 เซนติเมตร ซึ่งก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากในแม่น้ำตรังยังไม่เคยมีใครตกได้ปลาฉลามแม้แต่คนเดียว

โดยปลาฉลามที่ได้คาดว่าจะเป็นฉลามทรายหรือฉลามหัวบาตร ที่สามารถอาศัยอยู่ในน้ำจืดได้ ประกอบกับแม่น้ำตรังเป็นแม่น้ำที่เชื่อมติดกับทะเลบริเวณปากอ่าวในอำเภอกันตัง จ.ตรัง ทำให้มีน้ำทะเลหนุนสูงและบางช่วงจะเป็นน้ำกร่อย จึงเป็นไปได้กว่าลูกฉลามตัวนี้อาจจะว่ายน้ำพลัดหลงเข้ามา จนกระทั่งมาติดเบ็ดของชาวบ้าน ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่าในเวลาต่อมานายกล้อย ได้เอาไปให้น้องสาวทำเป็นอาหารไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวการพบปลาฉลามในแม่น้ำตรัง ทำให้สองฝั่งแม่น้ำตรังเกิดความตื่นกลัวเป็นอย่างมากว่า จะยังมีฉลามอาศัยอยู่อีกหรือไม่ หรือมีตัวแม่เข้ามาด้วยหรือไม่ ชาวบ้านจึงงดลงเล่นน้ำในแม่น้ำตรังตลอดสายเป็นการชั่วคราว ขณะที่นายกล้อยยังเชื่อว่าจะยังมีฉลามอยู่ในพื้นที่ คาดหากได้กลิ่นเลือดก็กลัวว่าจะเข้ามาทำร้ายคนได้ ล่าสุด นายโกวิทย์ เก้าเอี้ยน ประมงจ.ตรังระบุว่าน่าจะเป็นฉลามหัวบาตร ซึ่งจะลงตรวจสอบแหล่งที่พบอีกครั้ง

ด้านนายกล้อย เกื้อนะ ชาวบ้านที่ตกได้ฉลามตัวดังกล่าวเล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้เอาลูกปลาดุกไปเป็นเหยื่อล่อทิ้งไว้ 1 คืนก่อนที่จะมาดูในตอนเช้า ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นปลากดหรือปลาสวาย แต่เมื่อเอามาดูใกล้ๆกลับพบว่าเป็นปลาฉลาม ซึ่งในชีวิตตกปลามาเกือบ 20 ปีแล้วยังไม่เคยพบเห็น ทำให้รู้สึกแปลกใจและยืนงงอยู่พักใหญ่ เพราะไม่เชื่อว่าบริเวณบ้านป่าหมาก-หนองบัว ต.นาตาล่วง จะมีฉลามอาศัยอยู่ได้ โดยมีชาวบ้านสนใจมาดูเป็นจำนวนมาก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.