Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

‘ออสเตรเลีย’ ฉีดวัคซีนโควิดให้ นักกีฬาพร้อมไปโอลิมปิกโตเกียว – กรุงเทพธุรกิจ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ออสเตรเลียเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับทีมนักกีฬาแล้ว เตรียมตัวก่อนไปร่วมแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก

เคส แคมเบล นักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก 3 สมัยชาวออสเตรเลีย แสดงความโล่งใจ หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นคนแรกๆ ของเหล่าบรรดาทัพนักกีฬา ในวันจันทร์ (10 พ.ค.) ซึ่งเขามีเป้าหมายจะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 4 

นักกีฬาและทีมงานของออสเตรเลียราว 2,000 คน กำลังเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไปร่วมการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก และพาราลิมปิก

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการจัดการกับระบาดโควิด-19 ให้ลดลงมาก หลังจากที่รัฐบาลได้เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน

ขณะที่ญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 มากกว่า 10,500 ราย ซึ่งต่ำกว่าในหลายประเทศ ส่วนการฉีดวัคซีนในออสเตรเลียได้ดำเนินไปอย่างช้าๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วญี่ปุ่นเพิ่งจะประกาศขยายใช้มาตรการภาวะฉุกเฉินในกรุงโตเกียว และบางจังหวัดออกไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.นี้  ถึงแม้ว่า จะมีกระแสกังวลต่อการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก แต่ญี่ปุ่นและคณะผู้จัดยังคงยืนยันเดินหน้าจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยของโควิด-19

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.