Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

อดีตนักกีฬาดีกรีโอลิมปิก ที่พลิกชีวิตเป็นนักสู้มืออาชีพ ONE – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

กีฬาโอลิมปิก 2020 มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยปีนี้มีกีฬาใหม่หลายประเภทที่เพิ่งได้รับการบรรจุในการแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากลมีมติว่า จะบรรจุกีฬาการต่อสู้อย่าง มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และแซมโบ เพิ่มในกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อๆ ไป

นอกเหนือจากที่มีอยู่แล้ว 5 ประเภทในปัจจุบันอันได้แก่ มวยสากล เทควันโด มวยปล้ำ ยูโด และล่าสุด คาราเต้ ซึ่งปรากฏว่ามีอดีตนักกีฬาโอลิมปิกหลายคนผันตัวเข้าสู่เวทีการต่อสู้ ONE เราจะพาไปดูว่ามีใครกันบ้าง

“อาร์จาน บูลลาร์” ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาวอินเดียคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต เขาเป็นชาวอินเดียที่เติบโตในแคนาดาโดยมีพ่อเป็นอดีตนักสู้มวยปล้ำโบราณของอินเดีย เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในฐานะนักกีฬามวยปล้ำ โดยได้รับเลือกเป็นนักมวยปล้ำแห่งปี 2552 ของแคนาดา

จากนั้นก็คว้าเหรียญทองในการแข่งขันคอมมอนเวลต์ในปี 2563 ที่กรุงเดลี จนกระทั่งได้เป็นนักกีฬามวยปล้ำตัวแทนทีมชาติแคนาดาร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยครั้งนั้นเขาจบที่อันดับ 13 ของการแข่งขัน

2.กุสตาโว บาลาร์ต

“กุสตาโว บาลาร์ต” นักสู้ชาวคิวบา เป็นเจ้าของแชมป์มวยปล้ำเกรโก-โรมัน แพนอเมริกัน 3 สมัย รวมถึงเหรียญเงินศึกชิงแชมป์โลก และในกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาลงแข่งในกีฬามวยปล้ำรุ่น 55 กก. โดยสามารถทะลุถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่เสียดายที่คว้าเหรียญไม่ได้ ปัจจุบัน กุสตาโว เป็นนักกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน รุ่นฟลายเวต ของ ONE ซึ่งแฟนๆ จดจำเขาได้ดีในฐานะนักสู้ไซส์มินิสูงแค่ 150 ซม. แต่หัวใจใหญ่เกินตัว

3.เมย์ อุย

เมย์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาว่ายน้ำชาวสิงคโปร์ เธอเคยลงแข่งในโอลิมปิกปี 1992 ที่บาร์เซโลนามาแล้ว โดยหลังจากเลิกว่ายน้ำเธอหันมาสนใจศิลปะการต่อสู้หลากหลายแขนงทั้งคาโปเอรา ยิวยิตสู มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง และก้าวมาเป็นนักสู้แบบเต็มตัว โดยเปิดตัวบนเวที ONE ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต เมื่อปี 2014 และชนะติดต่อกันถึง 2 ไฟต์รวด

นอกจากนี้มีหนึ่งนักกีฬาไทยอย่าง “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่แม้จะยังไม่เคยลงแข่งในโอลิมปิก แต่ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เพื่อไปโอลิมปิกด้วยเช่นกัน.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.