Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

สเปนร้อนจัดในรอบกว่า 40 ปี หลังคลื่นความร้อนเข้าปกคลุม

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สเปน เผชิญสภาพอากาศร้อนจัดในรอบกว่า 40 ปี หลังถูกคลื่นความร้อนเข้าปกคลุม ซึ่งนอกจากมนุษย์แล้ว บรรดานกต่าง ๆ ยังได้รับผลกระทบหนักจากสภาพอากาศนี้ด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ปีกในสเปน เปิดเผยว่า จากคลื่นความร้อนที่เข้าปกคลุมสเปนในขณะนี้ ทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ขณะที่ในเวลากลางคืน อุณหภูมิก็ยังสูงกว่าปกติอยู่ที่ 20 ถึง 25 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อนก และลูกนก ที่ไปสร้างรังอยู่ตามอาคาร ซึ่งลูกนกบางตัวตกลงมาจากรัง เนื่องจากหนีสภาพอากาศร้อน โดยเจ้าหน้าที่ยังพบซากนกตายอยู่ตามพื้นเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยมีสาเหตุจากการขาดน้ำและอาหาร ทั้งนี้คาดว่าคลื่นความร้อนจะปกคลุมพื้นที่ไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้ด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนในกรุงมาดริด ของสเปน พากันออกมาคลายร้อน ด้วยการไปว่ายน้ำตามสระว่ายน้ำต่าง ๆ และกางร่มเมื่อต้องออกไปนอกบ้าน ขณะที่แรงงานที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ก็จะคลายความร้อนด้วยการดื่มน้ำเย็น ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า ที่เมืองอัลบาเซเต (Albacete) ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของสเปน ทำสถิติอุณหภูมิพุ่งสูงที่สุดในเดือนมิถุนายนที่ 41 องศาเซลเซียสด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.