Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ-ไทยออยล์ สานต่อความร่วมมือโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ปีที่ 3 ประจำปี 2565 – สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ-ไทยออยล์ สานต่อความร่วมมือโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ปีที่ 3 ประจำปี 2565 หวังส่งเสริมเด็กแหลมฉบังกลุ่มเป้าหมาย 400 คนว่ายน้ำเป็น ลดความสูญเสียจากการจมน้ำ


พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ดร.ถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์บริษัทไทยออยล์ จํากัด (มหาชน)​ และ นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นโครงการที่ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ําแห่งประเทศไทยร่วมมือกับบริษัทไทยออยล์ จํากัด(มหาชน)​ทำโครงการดังกล่าวขึ้น เป็นปีที่ 3 โดยมุ่งหวังส่งเสริมให้เด็กแหลมฉบังในกลุ่มเป้าหมาย 400 คนว่ายน้ำเป็น.เพื่อลดความสูญเสียจากการจมน้ำ หลังจากมีการสำรวจการจมน้ำเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี แม้ว่าประเทศไทยจะมีการสอนว่ายน้ำ แต่โรงเรียนที่สอนก็มีน้อยมาก และไม่ได้เป็นทักษะบังคับที่บรรจุในหลักสูตรขั้นพื้นฐานทำให้เด็กด้อยโอกาสและเด็กที่มีทุนทรัพย์น้อยว่ายน้ำไม่เป็น

พล.อ. ศิริชัย กล่าวว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเล็งเห็นความสำคัญ ในการส่งเสริมทักษะการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดให้กับเยาวชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จึงร่วมมือกับ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมควบคู่กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมาตลอด ทำโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่มีอายุ 6 – 15 ปี จำนวน 400 คน ได้มีโอกาสฝึกฝนเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำกับครูสอนว่ายน้ำ ที่เป็นบุคลากรของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

ขณะที่ ดร.ถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ รวมถึงส่งเสริมทักษะกีฬาว่ายน้ำให้กับเยาวชนไทยเพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิต จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่บริษัท ร่วมกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย.ทำโครงการดังกล่าวขึ้นในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง โดยสนับสนุนงบประมาณ ส่งเสริมให้ลูกหลานชาวแหลมฉบัง ได้มีโอกาสฝึกฝนเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด

นายสันติ ศิริตันหยัง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง กล่าวว่า โครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่ นับตั้งแต่เริ่มต้โครงการเป็นต้นมา โดยนำนิสิตจาก มหาวิทยาลัยบูรพาเป็นครูสอนว่ายน้ำ ให้เด็กด้อยโอกาส และเด็กที่มีทุนทรัพย์น้อยในพื้นที่เป้าหมาย กว่า 400 คนได้ฝึกฝนทักษะการว่ายน้ำ ลดความสูญเสียชีวิต และจะขยายโครงการให้ครอบคลุมทุกชุมชนของเทศบาล

โครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” มีระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 10 เดือน ตั้งแต่ ธันวาคม 2564 ถึง กันยายน 2565 จัดการสอนว่ายน้ำโดยแบ่งการสอนเป็น 5 คอร์ส ๆ ละ 10 ชั่วโมง ซึ่งคาดหวังให้นักกีฬากลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ตามเกณฑ์ชี้วัดของหลักสูตรที่กำหนดจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.