Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

ล่าระทึก จระเข้ยักษ์ ว่ายอวดโฉมแม่น้ำบางปะกง ทำชาวบ้านหวาดผวา – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ระทึก กู้ภัยออกล่าจระเข้ยักษ์ยาว 4 เมตร ว่ายน้ำกินลมแม่น้ำบางปะกง ทำเอาประชาชน ชาวบ้านสองฝั่งหวาดผวา จนท.ระดมออกเรือตามล่าถึงค่ำยังไม่พบตัว เตรียมปรับแผนหาพิกัดรุ่งเช้า พร้อมประสานประมงจังหวัด

จากกรณีชาวบ้านลงไปอาบน้ำในแม่น้ำ ข้างศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว ม.4 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา แล้วพบจระเข้ขนาดใหญ่เกือบ 4 เมตร ลอยน้ำผ่านไปยังหน้าตลาดบ้านใหม่ 100 ปี จนชาวบ้านในละแวกนั้น ต่างออกมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับจระเข้ตัวดังกล่าว โดยชาวบ้านในชุมชนตลาดบ้านใหม่บางส่วนได้นำเรือเครื่องออกไปสำรวจหาจระเข้กลางแม่น้ำบางปะกง และพบเห็นจระเข้จุดสุดท้าย ลอยคออยู่ใกล้เคียงสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำ เพื่อพายเรือเข้าไปใกล้ๆ จระเข้ตัวดังกล่าวก็ได้จมมุดลงไปในน้ำ

ล่าสุดช่วงเย็น (13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำเรือเครื่องจำนวน 3 ลำ ลงยังท่าเรือของร้านอาหารเอกเขนก พร้อมนำเจ้าหน้าที่ลงเรือเพื่อสำรวจตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำบางปะกง โดยเริ่มจากจุดแรกบริเวณท่าน้ำหลังสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ไล่เลาะไปตามป่าจากทวนน้ำขึ้นไปจนถึงจุดที่พบเจอจระเข้ลอยคอครั้งแรก บริเวณศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว ระยะทางไปกลับรอบแรก 4 กิโลเมตร ซึ่งตลอด 2 ข้างทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ต้องปรับแผนรอช่วงค่ำเพื่อนำเรือออกสำรวจอีกครั้ง รอบนี้ได้ทำการล่องไปตามน้ำ ดับเครื่องยนต์ มุ่งหน้าขึ้นไปยังทางวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยทำการฉายไฟตามป่าจาก และจอดเรือลอยลำกลางแม่น้ำ เพื่อเฝ้าสังเกตหากจระเข้จะลอยคอขึ้นมา กระทั่งเวลา 21.00 น. จึงได้ยุติการค้นหา และยังไม่พบเจอจระเข้ตัวดังกล่าว

นายไพโรจน์ บุญหิรัญ รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการประสานจากชาวบ้านมา ว่าพบเห็นจระเข้ในแม่น้ำบางปะกง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงสำรวจจระเข้ เพื่อหาพิกัดที่แน่ชัด ซึ่งจากการที่ได้รับแจ้งทราบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวได้ลอยตามน้ำไปเรื่อยๆ ซึ่งช่วงเย็นนี้น้ำได้ไหลลง แต่ยังไม่พบตัวจระเข้ว่าอยู่ตรงจุดไหน ซึ่งต้องหาตัวจระเข้ให้เจอก่อน ถ้าหากเจอจะได้มาร์กจุด จำกัดเขตพร้อมแจ้งเตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงให้ทราบ พร้อมแจ้งทางประมงจังหวัด ว่าจะมีคำสั่งให้ดำเนินการอย่างไร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการวางแผนกันใหม่อีกรอบ รอรุ่งเช้าว่ามีประชาชนริมน้ำพบเจอจระเข้ตัวนี้อยู่จุดไหนก็จะจัดทีมเคลื่อนที่เร็วลงไปสำรวจ และดำเนินการตามแผนที่วางไว้.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.