Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

รายงานพิเศษ : ตรวจเข้มพื้นที่พบวาฬบรูด้า จ.ชุมพร

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เป็นภาพวาฬบรูด้าขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร 2 ฝูง จำนวน 6 ตัว ที่ว่ายน้ำเข้ามาในทะเลอ่าวไทย เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร ที่เจ้าหน้าที่และชาวประมงสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ซึ่งมักจะได้เห็นมาอยู่ในละแวกนี้บ่อยครั้งขึ้น และยังพบฝูงปลาหลากหลายชนิด อย่าง ฝูงปลากะตัก อาหารของวาฬบรูด้า ซึ่งบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ทางทะเล นักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำดูปะการัง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่นี่ปะการังและทรัพยากรทางทะเล สวยงาม และอุดมสมบูรณ์

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ระบุว่า ตั้งแต่พบว่ามีวาฬบรูด้าเข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเฝ้าระวัง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเดินเรือท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว และชาวประมงพื้นบ้าน เพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดอันตรายแก่วาฬบรูด้า เพราะเป็นสัตว์สงวนสัตว์หายาก ที่ขึ้นบัญชีใกล้สูญพันธุ์

นอกจากนี้ ยังได้จัดทีมลาดตระเวน ไม่ให้มีการลักลอบทำประมงในเขตอุทยานฯ เด็ดขาด หลังพบว่าเรือประมงที่ขึ้นทะเบียนในจังหวัดชุมพรราว 1,500 ลำ และเรือทั่วไปที่ใช้งาน ยังไม่ขึ้นทะเบียนอีกกว่า 500 ลำ พร้อมทั้งระบุว่ามีเรือที่ลักลอบเข้ามาทำประมงประมาณ 20 ลำเป็นกลุ่มเดิมๆ จึงเตรียมจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พุทธศักราช 2562 โดยใช้อัตราโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมทั้งยึดอายัดเรือและเครื่องมือทำประมงด้วย เพื่อคงรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรทางทะเลไว้คู่ท้องทะเลอ่าวไทยต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.