Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

บิ๊กต้อมถึงโตเกียว เคลียร์ทางทัพไทยลุยโอลิมปิก เผยใช้ 2 ชม.ผ่านขั้นตอน – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

บิ๊กต้อมถึงโตเกียว เคลียร์ทางทัพไทยลุยโอลิมปิก เผยใช้ 2 ชม.ผ่านขั้นตอน

ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ซึ่งทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควต้าผ่านเข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 42 คน จาก 15 สมาคมกีฬา โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโตเกียว 2020 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บางส่วน ออกเดินทางล่วงหน้าชุดแรกไปถึงยังประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารของนักกีฬาไทยกับทางเจ้าภาพแล้ว

บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเอง และเจ้าหน้าที่บางส่วนได้เดินทางมาถึงสนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งก็ได้ใช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงในการดำเนินการผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่มีขั้นตอนเยอะมาก ดังนั้นสำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางตามมาหลังจากนี้ทุกคนก็จะต้องเตรียมตัวให้ดี โดยจะมีทางเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพคอยดูแลเราตลอด แต่ก็ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการผ่านขั้นตอนเทสต์ต่างๆ รวมทั้งการตรวจเอกสาร และการเข้าแอพพลิเคชั่นของททางเจ้าภาพ ทำให้ทีมที่จะตามมาก็ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม

สำหรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดแรกที่จะออกเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นทัพนักกีฬาเรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ออกเดินทางช่วงดึกวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินเจแอล 034 ซึ่งก่อนออกเดินทางคณะนักกีฬาจะเข้ารับการตรวจ SWAB หาเชื้อโควิด-19 ในช่วงระยะเวลา 96 ชม. และ 72 ชม. ที่การกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) จากนั้นเมื่อไปถึงก็ต้องต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 3 วัน ถึงจะออกไปฝึกซ้อมได้ปกติ ส่วนเรื่องวัคซีป้องกันโควิด-19 นักกีฬาทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันครบ 2 เข็มทุกชนิดกีฬาแล้ว

ส่วนคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงดึกวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ประกอบด้วย 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส, มวยสากลสมัครเล่น, แบดมินตัน, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ยิงเป้าบิน, และ ยิงปืน จากนั้นช่วงดึกวันที่ 17 กรกฎาคม จะเป็นเทควันโด, คืนวันที่ 21 กรกฎาคม เป็นจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, คืนวันที่ 22 กรีฑา, คืนวันที่ 25 กรกฎาคม เป็นเรือแคนู และเรือกรรเชียง ส่วนนักกีฬาบางส่วนที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศก็จะเดินทางจากต้นทาง มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเลย อาทิ 4 กอล์ฟ รวมถึง กรีฑา และขี่ม้า



Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.