Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

น้องหมาจิตใจดีช่วยกวางน้อยตกน้ำขึ้นฝั่ง เจ้าของโพสต์เล่า ชาวเน็ตซึ้งแชร์ 2.5 แสน – คมชัดลึก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

  
ราล์ฟ ดอร์น ชาวเมืองคัลเปเปอร์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา โพสต์ เล่าวีรกรรมน่าเอ็นดูและน่าชื่นชมของน้องหมา จนมียอดแชร์กว่า 2.5 แสนนับจากโพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน เป็นเรื่องราวของ เจ้า ฮาร์เลย์ สุนัขพันธุ์โกลเดนดูเดิล อายุ 6 ปี ที่หายไปจากบ้านในช่วงเย็นวันก่อนหน้า ดอร์นออกตามหาที่ทะเลสาบหลังบ้าน พบฮาร์เลย์อยู่นอกฝั่งออกไปราว 60 เมตร  มันกำลังว่ายน้ำอยู่กับสัตว์อีกตัวหนึ่ง ที่ต่อมา จึงมองเห็นว่าเป็นลูกกวางน้อย 

ดอร์น  วัย 62 เล่าบนเฟซบุ๊กว่า ไม่แน่ใจว่าลูกกวางอยู่ในน้ำได้อย่างไร และฮาร์เลย์ก็คงไม่ได้ถาม แต่กระโดดลงไปช่วยเลย ฮาร์เลย์ประคองลูกกวางเข้ามาถึงฝั่ง หลังจากดอร์นช่วยอุ้มมันขึ้นมาอยู่บนพื้นหญ้าแล้ว ฮาร์เลย์ก็ยังไม่วางใจ มันช่วยเลียตามตัวกวางน้อยที่เปียกน้ำให้อีกด้วย 

หลังเห็นลูกขึ้นฝั่งบนพื้นหญ้า แม่กวางปรากฎตัวออกมา ดอร์นเห็นดังนั้น จึงพาฮาร์เลย์หลบเข้าบ้าน  แม่กวางรอจนสุนัขกับนายของมันพ้นไปก่อน จึงพาลูกเดินจากไป

เช้าวันต่อมา ดอร์นกับ แพทริเซีย ภรรยาของเขา กำลังดื่มกาแฟ สังเกตเห็นฮาร์เลย์อยู่ไม่สุข วิ่งพล่านจากหน้าต่างบานหนึ่งไปอีกบานหนึ่ง เขาเปิดประตูบ้าน ได้ยินเสียงลูกกวางร้อง ฮาร์เลย์วิ่งไปที่แนวรั้วต้นไม้ เมื่อทั้งสองพบกัน ลูกกวางหยุดร้อง และแกว่งหาง ทั้งสองสัมผัสจมูกกันและกัน ก่อนที่ฮาร์เลย์จะกลับเข้าบ้านกับเขา  

ดอร์น ไม่ได้เซอร์ไพรส์กับวีรกรรมอบอุ่นใจของฮาร์เลย์  มันเป็นหมาจิตใจดีมาตั้งแต่เล็ก ชอบเล่นกับเด็กและสัตว์อื่นๆ อีกทั้งเคยทำงานเป็นสุนัขบำบัด ไปเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุตามบ้านพักคนชรา และนั่งอยู่กับเด็กในชั่วโมงการอ่านที่ห้องสมุดท้องถิ่น และนอกจากเป็นน้องหมาที่สนิทกับเหลนทั้ง 4 คนของเขาแล้ว ยังเป็นเพื่อนซี้กับ  Zsu Zsu แมวที่ครอบครัวเลี้ยงไว้ด้วย 

แต่ที่ทำให้เขาประหลาดใจก็คือการเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมฮาร์เลย์บนเฟซบุ๊ก ที่ไม่คาดว่าจะถล่มทลายขนาดนี้ 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.