Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

นิพนธ์ ตรวจสร้างสนามกีฬาติณฯ โชว์ศักยภาพมาตรฐานสากล พร้อมอัพเป็นสนามระดับนานาชาติ – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นิพนธ์ ตรวจความก้าวหน้าสนามกีฬาติณฯ โชว์ศักยภาพมาตรฐานสากล พร้อมยกระดับเป็นสนามกีฬาระดับนานาชาติ ทำให้สงขลามีความพร้อมที่จะจัดกีฬานานาชาติเช่น ซิเกมส์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ติดตามโครงการก่อสร้างสระว่ายน้ำสนามกีฬาติณสูลานนท์ ขนาดมาตรฐานสากล ความยาว 50 เมตร ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยมี นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามดูความคืบหน้าของการก่อสร้างสระว่ายน้ำกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งได้ริเริ่มไว้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายกอบจ.สงขลาเพื่อที่จะทำให้สงขลาเป็นเมืองแห่งกีฬาที่สมบูรณ์แบบ สระว่ายน้ำแห่งนี้ เป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐานความยาว 50 เมตร และความลึกของสระก็เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 74.8 ล้านบาท ระยะเวลาในการก่อสร้างตั้งแต่พฤษภาคม 2563 ถึงกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร ที่มีมาตรฐานในระดับสากล สามารถใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ และในระดับนานาชาติ รวมทั้งเป็นการพัฒนาสนามกีฬาติณสูลานนท์ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายและมีมาตรฐาน และที่สำคัญแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดสงขลาในการที่พร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับนานาชาติเช่น ซีเกมส์

“วันนี้เมื่อสระว่ายน้ำสร้างสำเร็จ ก็จะทำให้ความพร้อมของจังหวัดสงขลาสามารถรองรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสนามนี้จะทำให้สนามกีฬาติณสูลานนท์ มีความสมบูรณ์ที่จะเป็นศูนย์กีฬาของภาคใต้เกือบทุกชนิดกีฬา เพราะที่นี่มีความพร้อมทั้งสนามฟุตบอลก็ได้มาตรฐานระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ ทำให้นักกีฬาของเราได้ฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป สิ่งสำคัญอีกประการ คือการที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีสถานที่ในการออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพกายสุขภาพใจให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย” นายนิพนธ์กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.