Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

นาทีชีวิต! เพนกวินฉลาดขั้นสุด พุ่งตัวขึ้นเรือท่องเที่ยว หนีวาฬเพชฌฆาตจอมไล่ล่า รอดตายหวุดหวิด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นับเป็นประสบการณ์ยอดเยี่ยมสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ลงเรือไปเที่ยวชมภูเขาน้ำแข็งตรงช่องแคบเจอร์ลาช สเตรท ในมหาสมุทรแอนตาร์กติก ขั้วโลกใต้

ขณะที่เรือท่องเที่ยวโซดิแอคสามลำลอยตัวช้าๆ ปรากฏมีปลาวาฬออร์ก้าตัวมโหฬารคู่หนึ่งโผล่มาเล่นน้ำข้างเรือ หนุ่มแมตต์ คาร์สเทน บล็อกเกอร์นักท่องเที่ยวอารมณ์ดีให้สัมภาษณ์แก่เดลิเมล์ว่า เจ้าสองไจแอนท์ว่ายมาเข้ากล้อง มาทักทายพวกเขา แล้วจู่ๆ วาฬเพชฌฆาตทั้งคู่เลิกสนใจมนุษย์ หันไปว่ายน้ำไล่จับเพนกวินเจนทูตัวน้อย ซึ่งคงจะตั้งใจจับเจ้าเจนทูไปกิน

ในคลิปวิดีโอของหนุ่มคาร์สเทนจะเห็นได้ว่าน้องเพนกวิน 8 นิ้วเท้า เคลื่อนตัวรวดเร็วมาก กระโดดบ้าง เหาะเหินบ้าง เพื่อหนีการไล่ล่าของสองออร์ก้าปลาวาฬเพชฌฆาต ขณะที่บรรดานักท่องเที่ยวบนเรือชมวิว 3 ลำ ช่วยกันตะโกนเชียร์ให้น้องเจนทูรอดพ้นวิกฤติให้สำเร็จ ขณะที่เจ้าสองตัวใหญ่ยักษ์ก็กวดตามไปติดๆ วนไปวนมา ไม่ยอมให้เหยื่อคลาดแคล้วไปได้

ในที่สุด น้องเพนกวินเจนทูฉลาดขั้นสุด ตัดสินใจเหาะเหินและพยายามกระโจนขึ้นเรือมนุษย์ โดยในสองครั้งแรก น้องพลาดเพราะกระแทกข้างเรือ ตกสู่น่านน้ำอันตรายความเป็นความตายเท่ากัน แล้วเขาก็รีบเผ่นหนีพี่วาฬผู้หิวโหย ในท่ามกลางเสียงเป็นห่วงอื้ออึงของเหล่ามนุษย์

ในความพยามครั้งที่ 3 น้องเจนทูสามารถกะระยะได้ยอดเยี่ยม โดยที่คุณมนุษย์ก็ใจดีอย่างเวอร์ ยื่นมือเข้าประคองให้น้องโดดผ่านขึ้นเรือได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของบรรดาท่านผู้ชม กึกก้องเวิ้งอากาศเหนือมหาสมุทรแอนตาร์กติกแห่งขั้วโลกใต้

น้องเพนกวินเจ้าปัญญาไม่มีอาการอาฟเตอร์ช็อกแม้แต่น้อย ท่าทางเหมือนว่าเขาลืมเรื่องหนีตายเมื่อสักครู่ไปอย่างสนิท นอกจากนั้น เขามิได้กลัวมนุษย์ เขาสลัดตัวให้แห้ง แล้วมองไปทั่วๆ สบตาพี่ๆ อย่างขอบอกขอบใจ


ด้านวาฬเพชฌฆาตว่ายน้ำติดตามเพนกวินของพวกมัน ที่ไปปลอดภัยอยู่บนเรือมนุษย์สักพักหนึ่ง โดยมิได้ทะยานขึ้นเรือไปทวงอาหารแต่อย่างใด แล้วจึงตัดใจ ยอมว่ายน้ำลาจากกันด้วยดี

หนุ่มบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวเล่าสู่เดลีเมล์เพิ่มเติมว่า เพนกวินน้อยติดเรือนักท่องเที่ยวไปไม่นาน ก็ส่งเสียงร่ำลา และกระโดดกลับสู่ท้องน้ำหนาวยะเยือก

“เหตุการณ์ทั้งหมดที่ปรากฏต่อหน้าต่อตาแบบว่าตัวเป็นๆ เนี่ยะ คืออะไรที่หลุดโลกสุดๆ ล่ะครับ ยังกับได้ชมรายการเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ณ พื้นที่ถ่ายทำกันเลยทีเดียว ผมคิดว่าเจ้าเจนทูคงโล่งใจมากที่หนีตายได้สำเร็จ” คุณคาร์สเทน หนุ่มบล็อกเกอร์ กล่าว

ทั้งนี้ เว็บไซต์ข่าวเดอะซันนำวิดีโอความยาวสองนาทีนี้ขึ้นบนยูทูป เป็นของกำนัลแด่นักอ่าน ชมได้ที่

โดย รัศมี มีเรื่องเล่า

(ที่มา: เดลิเมล์ เอฟทีดับบลิว.ยูเอสเอทูเดย์ เดอะซันและยูทูป goodnewsnetwork.org)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.