Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

ตื่นตา! โลกใต้ทะเล “สิมิลัน” พบเริ่มกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เผยภาพงามโลกใต้ทะเลหมู่เกาะสิมิลัน ฝูงปลาและปะการัง เริ่มกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวลดลงในช่วงโควิด-19

นายชนาธิป เข้มแข็ง ผู้บริหารบริษัทเช็คอินอันดามันทัวร์ ซึ่งให้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ และเขาหน้ายักษ์ ได้เปิดภาพความสวยงามชวนอเมซิ่งของโลกใต้ทะเล “หมู่เกาะสิมิลัน” ในขณะที่นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำแบบฟรีไดฟ์วิ่ง บริเวณจุดดำน้ำ เกาะ 9 และเกาะ 7 ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ทั้งนี้พบว่ามีปลากะมงฝูงใหญ่กำลังว่ายน้ำหากินอยู่ตามแนวปะการัง ดูละลานตาสวยงามเป็นอย่างมาก รวมถึงบรรดาปลาสวยงามชนิดต่างๆที่ออกมาว่ายน้ำโชว์ตัวกันอย่างสวยงาม ขณะที่ปะการังนานาชนิดก็เริ่มกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง หลังการท่องเที่ยวลดลงในช่วงโควิด-19


นายชนาธิป เข้มแข็ง เปิดเผยว่า ในขณะนี้เป็นช่วงที่ทะเลอันดามันมีความสวยงามเป็นอย่าง สวยงามทั้งธรรมชาติบนเกาะ หาดทราย ชายทะเล และที่ขาดไม่ได้คือการดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล ทั้งแบบการดำน้ำตื้น (Snorkeling) ฟรีไดฟ์วิ่ง (Freediving) การดำน้ำลึก (Scuba diving)

โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันจะเปิดการท่องเที่ยวในระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม จนถึงวันที่15 พฤษภาคมของทุกปี จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวรีบเดินทางมาเที่ยว ก่อนที่จะมีการประกาศปิดเกาะกลางเดือนพฤษภาคม ทางบริษัทเช็คอินอันดามันทัวร์ มีเรือออกให้บริการนำเที่ยวทุกวันทั้งแบบเหมาลำ และแบบจอยทัวร์ โดยสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 08-1894-4244 https://www.facebook.com/Checkinandaman


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จ.พังงา เดิมอช.หมู่เกาะสิมิลัน ประกอบด้วยเกาะ 9 เกาะ คือ เกาะหนึ่ง(หูหยง) เกาะสอง(ปายัง) เกาะสาม(ปาหยัน) เกาะสี่(เมียง) เกาะห้า เกาะหก(ปายู) เกาะเจ็ด(หินปูซาร์) เกาะแปด(สิมิลัน) และเกาะเก้า(บางู)

ต่อมาทางกรมอุทยานฯได้ผนวกรวมเกาะตาชัยและเกาะบอนที่อยู่ในน่านน้ำละแวกเดียวกันเพิ่มเข้าไปอีก 2 เกาะ ทำให้หมู่เกาะสิมิลันปัจจุบันมี 11 เกาะด้วยกัน


สำหรับจุดไฮไลท์หลักของหมู่เกาะสิมิลัน มี 2 เกาะ หลัก ๆ ได้แก่ เกาะสี่ และ เกาะแปด

เกาะสี่ เป็นเกาะใหญ่อันดับสองของหมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่ตั้งของที่ทำการ อช.หมู่เกาะสิมิลัน นอกจากนี้ยังมีบ้านพัก สถานที่กางเต็นท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ

บนเกาะสี่ มีจุดท่องเที่ยวหลัก คือ “หาดเจ้าหญิง” อันสวยงาม ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใสแจ๋ว และ “หาดเล็ก” ที่มีความเป็นธรรมชาติและเป็นส่วนตัว


ส่วนเกาะแปด เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดสำคัญที่สุดของหมู่เกาะสิมิลัน เพราะมี “หินเรือใบ”ที่ถือเป็นไฮไลท์ประจำเกาะและเป็นดังสัญลักษณ์ของหมู่เกาะแห่งนี้

นอกจากนี้หมู่เกาะสิมิลันยังมีโลกใต้น้ำที่สวยงามน่าทึ่ง มีปะการังหลากหลาย และปลาสวยงาม หลากหลายชนิด สามารถดำน้ำ ได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก ซึ่งหมู่เกาะสิมิลันได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน แหล่งดำน้ำลึกที่สวยงามและดีที่สุดของโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.