Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

ซุน หยาง ฉลามหนุ่มจีน วืดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 แม้โทษแบนลดลง – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ซุน หยาง ฉลามหนุ่มจีนเจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ต้องวืดการแข่งขันโตเกียวเกมส์ 2020 แม้จะได้รับการลดหย่อนโทษแบนลงมาแล้วก็ตาม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ซุน หยาง นักว่ายน้ำคนดังจากจีน ดีกรี 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ หมดสิทธิ์ร่วมแข่งขันในศึกโตเกียวเกมส์ 2020 อย่างแน่นอนแล้ว แม้จะเพิ่งได้รับการลดหย่อนโทษแบนลงมา

  • คาร์ล นาสซิบ นักกีฬาแห่งศึกเอ็นเอฟแอล ยอมรับตัวเองเป็นเกย์
  • ไอ้เนรคุณ เลอดุ๊ก ห้าวเป้งอีกครั้ง หยาม นายขนมต้ม หลังโดนแบนเข้าไทย
  • โอลิมปิกเกมส์ ไฟเขียวให้แฟนกีฬาญี่ปุ่นเข้าสนามไม่เกิน 10,000 คน

คดีของซุนต้องย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน 2018 หลังเจ้าตัวไม่เข้ารับการตรวจหาสารต้องห้าม ซึ่งเป็นหนที่ 2 ที่เจ้าตัวมีความผิดเกี่ยวกับประเด็นนี้ จนถูกสั่งลงโทษแบน 8 ปี ขณะที่ฉลามหนุ่มรายนี้ชี้แจงว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ซึ่งมาหาถึงบ้านนั้น ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้

เดิมทีสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีนา) ตัดสินว่าซุนไม่มีความผิด แต่หน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นโลก(วาดา) ยื่นอุทธรณ์ไปถึงศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา(ซีเอเอส) ซึ่งทางศาลได้พิพากษาโทษแบนยาวดังกล่าวออกมา

จากนั้นศาลสูงสุดสวิตเซอร์แลนด์มีคำสั่งให้พักการพิจารณาคดีไว้ และให้ซีเอเอสทำการไต่สวนอีกรอบ โดยที่เปลี่ยนคณะลูกขุนใหม่ทั้งหมด กระทั่งได้ผลพิพากษาลดโทษล่าสุดเหลือเพียง 4 ปี 3 เดือน

สำหรับโทษแบนนี้นับย้อนไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 ซึ่งหมายความว่ากว่าเจ้าตัวจะพ้นโทษก็ต้องรอถึงปี 2024 ดังนั้น จึงหมดสิทธิ์ร่วมโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นเรียบร้อย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.