Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

กรุงเก่าอ่วม! เจ้าพระยาเริ่มเอ่อ จ่อทะลักท่วมเกาะเมือง ผู้ว่าฯ ทำหนังสือด่วนถึงกรมชลฯ เร่งผันน้ำ – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

กรุงเก่าอ่วม! เจ้าพระยาเริ่มเอ่อ จ่อทะลักท่วมเกาะเมือง ผู้ว่าฯ ทำหนังสือด่วนถึงกรมชลฯ เร่งผันน้ำ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ยังคงเร่งระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนที่ 2,643 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา ของสาขาแม่น้ำน้อย มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ย 10-20 ซม. รวมถึงเขื่อนพระราม 6 ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำป่าสัก เร่งระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน 840 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซม.

โดยพบว่าที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่งติดกับแม่น้ำป่าสักและเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลมารวมกัน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเหลืออีกประมาณ 20 ซม.จะเสมอแนวตลิ่งของวัดพนัญเชิงวรวิหาร ทางวัดได้ติดตั้งแนวป้องกันน้ำท่วมระบบน็อคดาวน์ ความสูง 2.50 เมตร ระยะทาง 700 เมตร

และเปิดช่องทาง เพื่อให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้ลงไปที่แพให้อาหารปลา พบว่าถึงแม้กระแสน้ำที่ไหลแรงบริเวณหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร ยังคงมีปลาตะเพียนทอง ปากกระแหทอง มาแหวกว่ายน้ำเล่นกับคน ที่เดินลุยน้ำไปให้อาหารปลาอย่างใกล้ชิด ส่วนพื้นที่ต่างๆ ของวัด ยังสามารถเดินทางมากราบไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ตามปกติทำบุญ ได้ตามปกติ

ส่วนที่บริเวณพระเจดีย์ศรีสุริโยทัย ฝั่งเกาะเมือง ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา พบว่าระดับน้ำเสมอแนวตลิ่งของถนนอู่ทองบางจุดไหลขึ้นมาอยู่บนพื้นผิวถนน มีการตั้งแนวป้องกันน้ำท่วมระบบน็อคดาวน์ไว้บางส่วนเนื่องจาก ยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เร่งทำแนวคันดิน สูง 1.50 เมตร เพื่อเสริมความแข็งแรง เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งไหลเข้าพื้นที่เกาะเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ มีสถานที่ราชการ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงเรียน และมีบ้านพักประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายอำเภอเสนา นายอำเภอผักไห่ นายอำเภอบางบาล ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงอธิบดีกรมชลประทานให้เปิดประตูระบายน้ำ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอผักไห่ อ.บางบาล และ อ.เสนา โดยการระบายน้ำเข้าทุ่ง ทั้ง 7 ทุ่ง ได้แก่ ทุ่งบ้านแพน บางบาล ผักไห่ เจ้าเจ็ด บางกุ้ง บางกุ่ม และทุ่งเขตติดต่อป่าโมก รวมพื้นที่เกือบ 600,000 ไร่ รวมปริมาณ 1,026 ล้าน ลบ.ม.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.