Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

กกท.สยบข่าว!ยันเซปักตะกร้อกีฬาชาติแข่งเหมือนเดิม – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ลือสนั่น! กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 เจ้าภาพไม่จัดตะกร้อ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ โพสต์แจงเฟซบุ๊คส่วนตัว สมาคมกีฬาตะกร้อฯ อาจไม่ปล่อยนักกีฬาทีมชาติลงเล่น โดยเฉพาะศรีสะเกษซึ่งมีผู้เล่นทีมชาติอยู่เต็มทีม จึงอาจพิจารณยกเลิก เพราะไม่มีทีมส่งแข่ง ด้านประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท.แจงภายหลัง ทั้งสองฝ่ายเจรจาจนได้ข้อยุติ ชี้ตะกร้อมีแข่งขันตามเดิม ส่วนความพร้อมของเจ้าภาพ สนามกีฬาแข่งขันต่างๆพร้อมหมดแล้ว เหลือเพียงเข้าไปดูแล ทำความสะอาดเพื่อให้กลับมามีสภาพใหม่เอี่ยม พร้อมใช้งานในช่วงการชิงชัย 5-25 มี.ค.นี้ เท่านั้น

   เหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์กว่าๆเท่านั้น การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ซึ่งจะมีขึ้นจังหวัดศรีสะเกษ เมืองสปอร์ตกีฬา จะเปิดฉากขึ้น โดยจะการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-25 ก.พ.65 ความคืบหน้าล่าสุด นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของสนามที่จะใช้แข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามกีฬาหลักๆ อาทิ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, โรงยิมต่างๆ ก่อนเข้ามาตรวจความพร้อม ที่สนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ (แห่งใหม่) ที่จะใช้ในพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขัน

    นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ตอนนี้เท่าที่ได้ตรวจความพร้อมของสนามก็ถือว่าแต่ละแห่งมีความพร้อมและมีความสมบูรณ์ เหลือแค่การทำความสะอาดและตกแต่งก็จะถือว่าสมบูรณ์แล้ว เชื่อว่าภายในเวลาประมาณ 15 วันก็จะเสร็จทันการแข่งขันอย่างแน่นอน ส่วนที่เป็นไฮไลต์สำคัญก็คือการเปิดตัวของสนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ (แห่งใหม่) ที่อยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองศรีสะเกษ ที่ตอนนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และพร้อมที่จะใช้ในพิธีเปิด และ พิธีปิดการแข่งขัน โดยสนามแห่งนี้มีความจุ 12,000 ที่นั่ง แต่อาจจะต้องมีการปรับปรุงเรื่องตำแหน่งที่นั่งประธานและแขกวีไอพีเนื่องจากที่นั่งมีความต่ำเกินไปอาจจะทำให้ชมการแสดงในพิธีเปิดได้ไม่ชัดเจน

    ยังไม่มีรายงานมาว่าจะใช้เป็นสนามแข่งขันในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ด้วยหรือไม่ ส่วนชาวศรีสะเกษที่จะเข้ามาชมแสงสีเสียงในพิธีเปิดต้องติดตามจากสาธารณะสุขจังหวัด แม้มีการอนุโลมให้เข้าชมได้ประมาณ 30-50% ของความจุสนาม แต่ยังไม่มีการอนุญาตให้เข้ามาชมแบบเต็มความจุ ส่วนสนามกีฬาอื่นๆ เช่น สระว่ายน้ำในม.การกีฬาแห่งชาติ ก็มีการปรับปรุงโดยทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล ส่วนอาคารวีสมหมาย ที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอล ก็ถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก เนื่องจากกีฬาวอลเลย์บอลทางเจ้าภาพศรีสะเกษก็ให้การสนับสนุนอยู่แล้วก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไร

    ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวลือกันอยู่ในโลกออนไลน์เวลานี้ เรื่องที่การแข่งขันศรีสะเกษเกมส์ จะยกเลิกการแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 โดยให้เหตุผล เนื่องจากสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาตให้นักตะกร้อทีมชาติไทยมาแข่งกีฬาแห่งชาติ รวมไปถึง 4  นักตะกร้อของ จ.ศรีสะเกษ ด้วยเช่นกัน ซึ่งต่อมา เฟสบุ๊ค Siripong Angkasakulkiat ของ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ “เสี่ยโต้ง” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกมาโพสต์ใจความว่า “กีฬาแห่งชาติ ที่ศรีสะเกษ อาจพิจารณายกเลิก การจัดแข่งขันกีฬาตะกร้อนะครับ” พร้อมกับ คอมเมนต์ในโพสต์ว่า “สมาคมไม่ปล่อยนักกีฬาศรีสะเกษมาเล่นครับ ผู้จัดจึงไม่มีนักกีฬาส่ง จึงจะพิจารณายกเลิกครับ” ทำให้เกิดกระแสออกมาทั้งให้กำลังใจทีมตะกร้อศรีสะเกษ และ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้

    เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายประชุม บุญเทียม ในฐานะของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่เป็นคนกลางได้ออกมาชี้แจงว่า การแข่งขันตะกร้อในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ยังคงมีอยู่และจะไม่มีการยกเลิก อีกทั้งตอนนี้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ กับ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ประณีประนอมกันแล้วโดยทางสมาคมตะกร้อยืนยันว่าจะอนุญาตให้นักกีฬาตะกร้อของศรีสะเกษได้เดินทางไปรับใช้บ้านเกิดในกีฬาแห่งชาติ และทางสมาคมกีฬาศรีสะเกษ ก็ยินดีที่จะจัดการแข่งขันต่อไป ทำให้จบปัญหาเรื่องนี้

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.