ยิมนาสติกปิดแคมป์หนีโควิด – ‘ธารา’ ลูกครึ่งอเมริกันความหวังคว้าทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งเป็นอีก 1 ชนิดกีฬาที่ล่อแหลมกับการระแวดระวังในการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เนื่องจากศูนย์ฝึกฯ อยู่ในซอยเพชรเกษม 81 ไม่ห่างจากสมุทรสาครเท่าใดนัก ที่ผ่านมาบรรดานักกีฬา ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมแอโรบิก ได้ปักหลักซ้อมกันอย่างต่อเนื่องทั้งเช้า และ เย็น ตั้งแต่ต้นไป 2563 เป็นต้นมา

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 รอบสอง ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ค่อนข้างน่ากลัวกว่าที่คิด ดังนั้นทางสมาคมฯจึงได้ ประกาศให้นักกีฬายิมนาสติกทุกคนซ้อมจนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะปิดแคมป์เพื่อปล่อยนักกีฬากลับบ้านจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ช่วงที่ไม่มีนักกีฬาฝึกซ้อมจะเร่งทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อศูนย์ฝึกเพื่อป้องกันและสร้างความมั่นใจให้ทุกฝ่ายได้สบายใจ จากนั้นวันที่ 15 มกราคม จะเรียกนักกีฬาทั้งหมดเข้ามาทำการเก็บตัวอย่างถาวรอีกครั้ง โดยจะมีการตัดตัวทีมชาติชุดใหญ่ประมาณกลางปีหน้า

นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ยืนยันว่า ในการเก็บตัวครั้งนี้ จะมีเพียงนักกีฬา และผู้ฝึกสอนเท่านั้น ที่มีสิทธิ์เข้า-ออก ศูนย์ฝึกได้เป็นเวลา โดยไม่อนุญาตให้ผู้ปกครอง หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าสนามฝึกซ้อมอย่างเด็ดขาด เนื่องจากต้องการสร้างความปลอดภัยให้กับนักกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสมาธิให้กับผู้ฝึกสอน ให้กับนักกีฬาในเวลาเดียวกัน เพราะปีหน้าเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ประกอบด้วย การแข่งขัน ยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ในเดือนเมษายน 2564 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน (ส่งยิมศิลป์ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ ไปแข่งเพียงคนเดียว) , ต่อเนื่องด้วยแข่งขันการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิค ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนเมษายน และการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชาย ระหว่างเดือน พฤษภาคม – เดือนมิถุนายน 2564 ที่ประเทศจีน

ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนธันวาคม 2564 ยิมนาสติกมีชิงทั้งสิ้น 21 เหรียญ เป็นยิมศิลป์ 15 เหรียญ, ยิมแอโรบิก 4 เหรียญ และ ยิมลีลา 2 เหรียญทอง ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า น.ส.ธารา ประยูรสุข นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ลูกครึ่งไทย- อเมริกัน วัย 18 ปี ซึ่งขณะนี้ยังคงปักหลักซ้อมอยู่ที่ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูจากเทปที่ผู้ฝึกสอนส่งมาให้มีการพัฒนาขึ้นกว่าเดิมเยอะ ซึ่งจะเป็นความหวังในอุปกรณ์บาร์ต่างระดับ ในการคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย ของแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีหน้า ที่ประเทศเวียดนาม