ADVERTISEMENT

ยิมนาสติกปิดแคมป์หนีโควิด – ‘ธารา’ ลูกครึ่งอเมริกันความหวังคว้าทองซีเกมส์

This image is not belong to us

ยิมนาสติกปิดแคมป์หนีโควิด – ‘ธารา’ ลูกครึ่งอเมริกันความหวังคว้าทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ซึ่งเป็นอีก 1 ชนิดกีฬาที่ล่อแหลมกับการระแวดระวังในการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เนื่องจากศูนย์ฝึกฯ อยู่ในซอยเพชรเกษม 81 ไม่ห่างจากสมุทรสาครเท่าใดนัก ที่ผ่านมาบรรดานักกีฬา ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมแอโรบิก ได้ปักหลักซ้อมกันอย่างต่อเนื่องทั้งเช้า และ เย็น ตั้งแต่ต้นไป 2563 เป็นต้นมา

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 รอบสอง ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ค่อนข้างน่ากลัวกว่าที่คิด ดังนั้นทางสมาคมฯจึงได้ ประกาศให้นักกีฬายิมนาสติกทุกคนซ้อมจนถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะปิดแคมป์เพื่อปล่อยนักกีฬากลับบ้านจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 ช่วงที่ไม่มีนักกีฬาฝึกซ้อมจะเร่งทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อศูนย์ฝึกเพื่อป้องกันและสร้างความมั่นใจให้ทุกฝ่ายได้สบายใจ จากนั้นวันที่ 15 มกราคม จะเรียกนักกีฬาทั้งหมดเข้ามาทำการเก็บตัวอย่างถาวรอีกครั้ง โดยจะมีการตัดตัวทีมชาติชุดใหญ่ประมาณกลางปีหน้า

นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ยืนยันว่า ในการเก็บตัวครั้งนี้ จะมีเพียงนักกีฬา และผู้ฝึกสอนเท่านั้น ที่มีสิทธิ์เข้า-ออก ศูนย์ฝึกได้เป็นเวลา โดยไม่อนุญาตให้ผู้ปกครอง หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าสนามฝึกซ้อมอย่างเด็ดขาด เนื่องจากต้องการสร้างความปลอดภัยให้กับนักกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสมาธิให้กับผู้ฝึกสอน ให้กับนักกีฬาในเวลาเดียวกัน เพราะปีหน้าเตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขัน 3 รายการใหญ่ ประกอบด้วย การแข่งขัน ยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ในเดือนเมษายน 2564 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน (ส่งยิมศิลป์ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ ไปแข่งเพียงคนเดียว) , ต่อเนื่องด้วยแข่งขันการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิค ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนเมษายน และการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชาย ระหว่างเดือน พฤษภาคม – เดือนมิถุนายน 2564 ที่ประเทศจีน

ในส่วนของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนธันวาคม 2564 ยิมนาสติกมีชิงทั้งสิ้น 21 เหรียญ เป็นยิมศิลป์ 15 เหรียญ, ยิมแอโรบิก 4 เหรียญ และ ยิมลีลา 2 เหรียญทอง ล่าสุดได้รับการยืนยันว่า น.ส.ธารา ประยูรสุข นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ลูกครึ่งไทย- อเมริกัน วัย 18 ปี ซึ่งขณะนี้ยังคงปักหลักซ้อมอยู่ที่ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูจากเทปที่ผู้ฝึกสอนส่งมาให้มีการพัฒนาขึ้นกว่าเดิมเยอะ ซึ่งจะเป็นความหวังในอุปกรณ์บาร์ต่างระดับ ในการคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย ของแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีหน้า ที่ประเทศเวียดนาม


ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.