Thailand Sport Magazine Sponsored

“โนเล” แจงเอเยนต์กรอกข้อมูลผิด รับติด “โควิด” ขณะออกอีเวนท์ แต่รู้ผลภายหลัง – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับเกิดข้อผิดพลาดในการกรอกเอกสารตรวจคนเข้าเมือง และฝ่าฝืนการกักตัวพบผู้สื่อข่าว หลังติดเชื้อโควิด-19

ยอโควิช โพสต์ข้อความบนเพจ “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกระแสข่าวลือ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิด

หวดชาวเซิร์บ ต้องการเข้าร่วมแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน 2022 สัปดาห์หน้า (17 ม.ค.) แต่เกิดดราม่าเกี่ยวกับการขอวีซ่า

ยอโควิช วัย 34 ปี ซี่งไม่ได้ฉีดวัคซีน ถูกเพิกถอนวีซ่า วันที่ 6 มกราคม หลังเดินทางถึงประเทศออสเตรเลียเพียงไม่นาน ท่ามกลางข้อสงสัย กรณีได้รับการยกเว้นฉีดวัคซีน

ต่อมาวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. ศาลตัดสินให้ รัฐบาลออสเตรเลีย คืนวีซ่า และปล่อยจากการกักตัว

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายรัฐบาล ยังไม่ละความพยายามดำเนินการขั้นต่อไป โดยมีความเป็นไปได้ว่า รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง อาจสั่งระงับวีซ่าครั้งที่ 2 ก่อนเริ่มแกรนด์ สแลม รายการแรกของปี

อเล็กซ์ ฮอว์ก สามารถยกเลิกวีซ่าได้ เนื่องจากบุคคลที่ผ่านการติดเชื้อ โควิด-19 ไม่เข้าเกณฑ์ยกเว้นฉีดวัคซีน แต่วีซ่าของ “โนเล” อาจถูกยกเลิกด้วยผลการสอบสวนกรณีปกปิดข้อมูลการเดินทาง และฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคของ เซอร์เบีย

ตามข้อความบนเพจ “อินสตาแกรม” ยอโควิช เผยว่ายอมให้สัมภาษณ์ “เลอ กิ๊ป” สำนักข่าวของ ฝรั่งเศส เพราะไม่ต้องการให้นักข่าวเสียเวลาเปล่า “ผมยืนยันว่า ผมรักษาระยะห่าง และสวมแมสก์ตลอดเวลา ยกเว้นตอนถ่ายภาพ”

ขณะเดียวกัน เลอ กิ๊ป ยืนยันทำนองเดียวกันว่า ยอโควิช สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แม้กระทั่งผู้สื่อข่าวร้องขอให้ถอดออกสัก 5 นาที

นอกจากนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ยังยอมรับกรณีแจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ก่อนเข้าประเทศออสเตรเลีย และทีมงานของตนชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่แล้ว

หวดมาดทะเล้น บอกว่า เอเยนต์ส่วนตัวกรอกข้อมูลผิดเกี่ยวกับประวัติการเดินทางที่ระบุคำถามว่า ตนไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศภายใน 14 วัน ก่อนมาถึงออสเตรเลีย แต่รายงานข่าวล่าสุด พบว่า ยอโควิช เดินทางไปประเทศเซอร์เบีย และ สเปน

“เอเยนต์ส่วนตัวของผม ขอโทษด้วยความจริงใจเกี่ยวกับความผิดพลาดที่ทำเครื่องหมายผิดช่อง นี่เป็นความผิดพลาดของมนุษย์คนหนึ่ง และไม่ได้เกิดจากเจตนา”

ยอโควิช ยังปฏิเสธเข้าร่วม 2 งานอีเวนท์ เปิดตัวสแตมป์ และพิธีมอบรางวัล ขณะติดเชื้อโควิด-19 โดยอธิบายว่า ตนตรวจcแบบ PCR วันที่ 16 ธ.ค. หลังชมเกมบาสเกตบอล เมื่อ 2 วันก่อน สถานที่ซึ่งส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ยอโควิช เผยว่าตนตรวจหาเชื้อด้วยวิธี rapid antigen test ก่อนออกทั้ง 2 อีเวนท์ และทราบผลการตรวจแบบ PCR ว่าเป็นบวก หลังร่วมงานประกาศรางวัล วันที่ 17 ธ.ค.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.