Thailand Sport Magazine Sponsored

แรปเตอร์สทำดราม่ายิง 3 แต้มใส่ทัพบก 4 วิท้ายลิ่วตัดชูต ด.1 – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ดันกิน แรปเตอร์ส พลิกเฉือนชัย ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก แบบสุดดราม่า “โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์” ยิงสามแต้มสุดไกลช่วง 2 วินาทีสุดท้าย แซงชนะ 85-84 คว้าตั๋วฉลุยเข้าสู่รอบตัดเชือก ประเภททีมชาย ศึกบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทดิวิชั่น 1 ประจำปี 2564

 การแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทดิวิชั่น 1 ชาย และ หญิง ประจำปี 2564 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มี 8 ทีมชาย และ 8 ทีมหญิงชั้นนำระดับประเทศเข้าร่วมชิงชัย โดยระบบการแข่งขันทั้งทีมชายและหญิงรอบแรกจะแบ่งออกเป็น 2 สาย  สาย เอ และ บี แข่งแบบพบกันหมดในสาย และนำทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสาย เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งรอบรองฯ และ รอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันในระบบ เบสต์ ออฟ 3 หรือ ชนะ 2 ใน 3 เกม ในส่วนของทีมอันดับ 3 และ 4 ของแต่ละสาย จะมีการแข่งขันเพื่อจัดอันดับ 5-8 ต่อไป 

     รายชื่อทีมทั้งหมดมีดังนี้ ประเภททีมชาย สาย เอ ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, ปทุมธานี แพนเธอร์ส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก, สาย บี ประกอบด้วย แบนวาส สแลมเมอร์ส, ไทยเครื่องสนาม, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ และ แอร์ ฟอร์ซ ชูต อิท, ประเภททีมหญิง สาย เอ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศรีปทุม, ศิลปากร ชูต อิท, โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ แอนด์ ดีพียู และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สาย บี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยรังสิต และ ทีโอเอ ไรซิ่ง สตาร์

     เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาเป็นเกมที่ 3 เกมสุดท้ายของประเภททีมชาย รอบแรก สาย เอ ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง ดันกิน แรปเตอร์ส ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มที่แข่งไปแล้ว 2 เกม ชนะ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 3 คะแนน ลงสนามปะทะ ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก ทีมอันดับ 3 ที่ทำผลงาน แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนเช่นกันแต่ลูกได้-เสีย -8 ส่วน ส่วนลูกได้เสียแรปเตอร์สอยู่ที่ +22 เกมนี้ฝ่ายใดเป็นผู้ชนะจะได้ตั๋วใบสุดท้ายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศตาม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมจ่าฝูงที่ผ่านเข้ารอบเป็นที่แน่นอนแล้วไป

     รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ดันกิน แรปเตอร์ส ประกอบด้วย อภิสิทธินันท์ เลน ดาโสม, โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์, นราธิป บุญเสริม, อาณัติ พ่วงลา และ แอนโทนี อภิชาต พิสเตอร์ส ขณะที่ ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก ประกอบด้วย ชัชชน คำชู, นพชัย ทองพูล, ณัฐวร บรรจถรณ์, สุริยา แจ่มกระจ่าง และ จอมพล ศรีสุข

    เป็นทาง ดันกิน แรปเตอร์ส ที่เปิดหัวอย่างสวย ได้ลูกสามคะแนนถึง 3 ลูกติดกันจากบุคคลคนเดียวนั่นคือ “เควิน” อภิสิทธินันท์ เลน ดาโสม ที่ระเบิดฟอร์มเก่งตั้งแต่ต้น จากนั้น แรปเตอร์ส ที่ดูเล่นเกมกันอย่างรู้ใจ มีระบบที่น่าชื่นชม โจมตีหลากหลาย รัวยิงใส่กองทัพบกที่ยังตั้งเกมรับกันไม่ดีไปที่ 20-9 จนยัดห่วงทบ.ต้องขอเวลานอก ทว่าพอกลับมา ทัพบก ก็ขยับผลงานได้ดีขึ้นทันควัน พยายามไม่เสียเทิร์นโอเวอร์ง่ายๆ แล้วใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายผู้เล่นแต่ละคนพาลูกข้ามเข้าทำใต้แป้นได้มากขึ้น รวมทั้งมาได้สามคะแนนจาก “ชู” ชัชชน คำชู ปีกกัปตันทีมทำให้จบควอเตอร์แรก กองทัพบกไล่มา 14-22

    ช่วงต้นควอเตอร์สาม กองทัพบก ทำผลงานได้ดีทีเดียว “โบ๊ท” ณัฐวร บรรจถรณ์ กับ “บอล” นพชัย ทองพูล พาลูกเข้าไปปั่นป่วนเกมใต้แป้นของแรปเตอร์สได้ดี ส่วนฝั่งทัพไดโนเสาร์แน่นอนว่าพวกเขามีการเข้าทำที่หลากหลายทั้งจากวงนอกและวงใน แต่ช่วงท้ายควอเตอร์สามแรปเตอร์สก็เริ่มโกยแต้มหนีห่างไปอีกครั้งซึ่งเหตุผลหลักๆ เลยคือเกมนี้พวกเขามีการยิงสามคะแนนที่ดีกว่าแม่นกว่า และมาได้ถูกจังหวะ ทั้งจาก โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์, ปฏิภาณ ครุฑซ้อน หรือแม้แต่ อาณัติ พ่วงลา เซนเตอร์ของทีมก็ยังออกมายิงไกลลงไป จบควอเตอร์สามแรปเตอร์สหนีไปที่ 69-51

    3 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์สี่เกมสุดพีค กองทัพบกเริ่มสร้างโมเมนตั้มได้บ้างและมาได้ลูกสามคะแนนติดกัน 3 ลูกจาก “บอล” สุริยา แจ่มกระจ่าง 1 ลูก และ “โบ๊ท” ณัฐวร บรรจถรณ์ 2 ลูก พลิกสถานการณ์จากตาม 20 แต้มช่วงกลางเกมมากลายเป็นแซงนำ 77-76 อย่างสุดยอด ตัดกลับมาฝั่ง แรปเตอร์สไม่ยอม มาได้ลูกสามคะแนนติดกัน 2 ลูกบ้าง จาก โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์ กับ “ต้น” นราธิป บุญเสริม กลับมานำอีกครั้งที่ 82-79 เวลาเหลือ 55 วินาทีและกองทัพบกขอเวลานอก

    กลับมาเล่นอีกครั้งกองทัพบกได้ครองบอลและ “โบ๊ท” ณัฐวร บรรจถรณ์ เรียกฟาวล์จากแรปเตอร์สได้ เจ้าตัวยิงลูกโทษลงไปทั้ง 2 ลูก ทบ.ไล่มา 81-82 ช่วง 10 วินาทีสุดท้ายทัพบกได้ครองลูกแล้วถ่ายกันไปมาจนมาถึง “โบ๊ท” ณัฐวร บรรจถรณ์ เจ้าเก่าได้โอกาสส่องสามคะแนนโล่งๆ ลงไปทัพบกแซงนำ 84-82 และเกมน่าจะจบเพราะเวลาเหลือเพียง 2 วินาทีสุดท้าย แต่ดราม่าในดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อช่วง 2 วิสุดท้ายนี้แรปเตอร์สเล่นเร็วและเป็น โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์ ที่กระโดดยิงสามแต้มเร็วและระยะไกลจากเส้นสามคะแนนมาถึง 2-3 ก้าว ลูกลอยไปเด้งแป้นลงห่วงไปแบบเรียกเสียงเฮทั้งสนาม พร้อมกับสัญญาณหมดเวลาการแข่งขันดังขึ้น ดันกิน แรปเตอร์ส มาเอาชนะ ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบกได้ในช่วง 2 วินาทีสุดท้าย 85-84 ทั้งนักกีฬาและสตาฟโค้ชของแรปเตอร์สข้างสนามแห่กันลงมากอดมาดีใจกับนักกีฬาในสนามกันอย่างสะใจ  

    จากผลการแข่งขันคู่นี้ทำให้ได้ 2 ทีมจากประเภททีมชาย สาย เอ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ยังเหลือคู่ระหว่าง ไฮ-เทค กับ ปทุมธานี แพนเธอร์ส ที่แข่งเป็นคู่สุดท้ายอยู่ โดยสรุปอันดับคะแนนของประเภททีมชาย สาย เอ อันดับ 1 ดันกิน แรปเตอร์ส (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย +23, อันดับ 2 ไฮ-เทค (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 2 ชนะ 2 แพ้ 0 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +31, อันดับ 3 ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -9 และ อันดับ 4 ปทุมธานี แพนเธอร์ส แข่ง 2 ชนะ 0 แพ้ 2 มี 2 คะแนน ลูกได้-เสีย -45

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.