Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดวาร์ปภาพสุดคูล “เฟอร์แฮต อัคบาช” เฮดโค้ชลูกยางสาวโครเอเชีย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันที่ 28 กันยายน 2565 ควันหลงวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่ม บี นัด 3 ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติโครเอเชีย 3-0 เซต อย่างไรก็ตามแฟนลูกยางสาวไทยต่างสะดุดตาความหล่อของ “เฟอร์แฮต อัคบาช” หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงโครเอเชีย ที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เมื่อต้นปี 2022 พร้อมกับทำหน้าผู้ฝึกสอน เอ็กซาซีบาซี ไดนาวิท ทีมในลีกตุรกีอีกด้วย

“เฟอร์แฮต อัคบาช” เป็นชาวตุรกี เกิดวันที่ 12 เมษายน 1986 แม้จะอายุ 36 ปี แต่มีประสบการณ์การเป็นโค้ชวอลเลย์บอลถึง 15 ปี ผ่านการฝึกสอนทีมชาติตุรกีและทีมชาติญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังเคยมีประสบการณ์เก็บสถิติให้กับ กาลาตาซารายในปี 2004-2006 ก่อนย้ายไปอยู่กับ เติร์กเทเลคอม อังการา ทำหน้าที่เก็บสถิติก่อนเป็นผู้ช่วยโค้ชของ หลางผิง ในฤดูกาล 2006-2011 จากนั้นตามหลางผิงมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เอเวอร์แกรนด์ ในประเทศจีน ปี 2011-2012 ก่อนได้รับข้อเสนอเป็นผู้ช่วยโค้ชของ จิโอวานนี กุยเดตติ ที่วากิฟแบงก์ ในปี 2013 ต่อมาขยับมาเป็นผู้ช่วยโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกีของ แมสซิโม บาร์โบลินี และเมื่ออายุเพียง 28 ปี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติตุรกี พาทีมคว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิงยุโรปปี 2014

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าตอนเด็ก อัคบาช ต้องการเป็นนักบาสเกตบอลแต่เนื่องจากพลาดวันคัดเลือกจึงเข้าสู่วงการวอลเลย์บอล เคยติดทีมทีมชาติตุรกีแต่สุดท้ายเลือกเดินเส้นทางอาชีพโค้ช.

ขอบคุณภาพ Instagram : ferhatakbas12

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.