Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดชนิดกีฬาที่ รัสเซีย และเบลารุส ถูกคว่ำบาตร หลังถล่ม ยูเครน – PPTVHD36

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

การที่ประธานาธิปดี วลาดิเมียร์ ปูติน ส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการในประเทศยูเครน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ยังไม่มีสัญญาณที่สิ้นสุด ซึ่งในวงการกีฬา ต่างพาเหรดแบน รัสเซีย รวมถึง เบลารุส ที่คอยสนับสนุนในปฎิบัติการครั้งนี้

หลังจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ได้ออกมาเรียกร้องให้สหพันธ์กีฬานานาชาติทุกประเภท รวมไปถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง ทำการยกเลิกการแข่งขันกีฬาที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศรัสเซีย และเบลารุส หลังจากมมีการเข้าโจมตี ยูเครน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบโต้และคว่ำบาตรไปในตัว ถึงเวลานี้สหพันธ์กีฬาหลายประเภทชนิดกีฬา ได้ออกมามาทำการแบน 2 ชาติดังกล่าวแล้ว 

2 องค์กรวอลเลย์บอล แบน รัสเซีย-เบลารุส ไม่มีกำหนด จากกรณีถล่มยูเครน

ปฏิกิริยาโลกลูกหนังกับวิกฤตสงคราม “รัสเซีย-ยูเครน”

แบดมินตันโลก คว่ำบาตร รัสเซีย,เบลารุส ไม่มีกำหนด กรณีถล่มยูเครน

ฟุตบอล : ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แบนรัสเซียผลกระทบจากการประกาศแบนนี้ จะทำให้ ทีมชาติรัสเซียจะหมดสิทธิ์พบโปแลนด์ ในเกมเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยโปแลนด์ จะผ่านเข้ารอบชิงอัตโนมัติ ส่วนผลกระทบฟุตบอลสโมสรยุโรป สปาร์ตัก มอสโก จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟอร์มูล่า วัน : สภากีฬายานยนต์โลกจัดประชุมวิสามัญเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมตัดสินลงโทษทางอ้อมสำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของรัสเซียและเบลารุส ซึ่งก่อนหน้านี้ศึกแข่งขันฟอร์มูล่าวัน “รัสเซียน กรังด์ปรีซ์” ในเดือนกันยายนนี้ ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ระบุในถ้อยแถลง คือห้ามการแข่งขันที่จัดขึ้นทั้งในรัสเซียและเบลารุส และการห้ามใช้ธงและเพลงชาติของทั้งสองประเทศ “จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” ส่วนนักขับแจากรัสเซียหรือเบลารุสยังคงสามารถแข่งขันได้ ภายใต้ธงของ  สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เท่านั้น และ ห้ามส่งทีมในนามประเทศ 

กรีฑา : สภากรีฑาโลกประกาศคว่ำบาตรใหม่ในวันอังคารที่ห้ามนักกีฬาทุกคนจากรัสเซียและเบลารุสเข้าร่วมการแข่งขันในรายการกรีฑาโลก โดย “มีผลทันที” นอกจากนี้อาจกำลังพิจารณาที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติม เช่น อาจระงับสหพันธ์เบลารุส เช่นเดียวกับที่ทำกับสหพันธ์กรีฑารัสเซียตั้งแต่ปี 2558
แม้แต่นักกีฬารัสเซียที่ได้รับอนุญาตให้แข่งขันในฐานะนักกีฬาที่เป็นกลาง ก็จะถูกคัดออกจากการแข่งขัน World Athletics Series “ในอนาคตอันใกล้” โดยรายการที่จะส่งผลกระทบในการแบนอันใกล้นี้คือรายการ World Indoor Championships ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 18 มีนาคม

เทนนิส : สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ประกาศ “การระงับสหพันธ์เทนนิสรัสเซีย (RTF) และสหพันธ์เทนนิสเบลารุส (BTF) ทันทีจากการเป็นสมาชิก ITF และจากการเข้าร่วมการแข่งขันทีม ITF ระหว่างประเทศจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” นอกจากนี้ ITF ยังยกเลิกการแข่งขัน ITF ทั้งหมดในประเทศรัสเซียและเบลารุส อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นชาวรัสเซียและเบลารุสจะยังคงได้รับอนุญาตให้แข่งขันแบบตัวต่อตัวในทั้งทัวร์ ATP (ชาย) และ  WTA (หญิง) รวมถึงแกรนด์สแลม แต่จะไม่ได้รับอนุญาตให้แข่งขันภายใต้ธงรัสเซียหรือเบลารุส “จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม”

ฮอกกี้น้ำแข็ง: เมื่อวันจันทร์ สหพันธ์ฮ็อกกี้น้ำแข็งนานาชาติ (IIHF) ได้สั่งระงับทีมระดับนานาชาติและสโมสรของรัสเซียและเบลารุสในทุกกลุ่มอายุไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันหรืองานกิจกรรมใดๆ ของสหพันธ์ทั้งหมด โดย IIHF กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวส่งผลกระทบต่อหลายทัวร์นาเมนต์ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกชายขในฟินแลนด์ ซึ่งรัสเซียและเบลารุสจะไม่สามารถแข่งขันได้อีกต่อไป รัสเซียจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน World Junior Championship ในปี 2023 ด้วยเช่นกัน

แบดมินตัน:  สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF)  ด้วยการยกเลิกการแข่งขันที่จัดขึ้นในรัสเซีย และ เบลารุส ทั้งหมดแบบไม่มีกำหนด และนักกีฬาทั้ง 2 ชาติ จะต้องลงแข่งขันในฐานะนักกีฬาที่เป็นกลาง พร้อมทั้งห้ามใช้ธงชาติ และเปิดเพลงชาติทั้ง 2 ชาติ ในทุกรายการ

เบสบอลและซอฟต์บอล: ห้ามนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่รัสเซียหรือเบลารุสหรือเจ้าหน้าที่ได้รับเชิญหรืออนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติที่อนุมัติโดยสมาพันธ์ซอฟต์บอลโลก (WBSC)

บาสเกตบอล: ทีมและเจ้าหน้าที่ของรัสเซีย “จะไม่ได้รับอนุญาตจาก สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) ให้เข้าร่วมการแข่งขัน FIBA ​​​​Basketball และ 3×3 จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” ตามสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ

เรือแคนู: นักกีฬาทุกคนจากรัสเซียและเบลารุสจะถูกระงับการแข่งขันในทุกกิจกรรมของสหพันธ์เรือแคนูนานาชาติ (ICF)

เคอร์ลิง (กีฬาบนลานน้ำแข็งฤดูหนาว) :  รายการรัสเซียทั้งหมดจะถูกลบออกจาก World Championships ที่จะเกิดขึ้นโดย World Curling Federation (WCF)

จักรยาน: ทีมชาติรัสเซียและเบลารุสหรือการคัดเลือก “ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในกิจกรรมใด ๆ ”  นอกจากนี้ สหภาพจักรยาน (UCI)  ประกาศว่าทีมใด ๆ ที่มีสัญชาติรัสเซียหรือเบลารุสจะถูกถอนสถานะทีม UCI และกิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในรัสเซียหรือเบลารุสจะถูกถอนออก ซึ่งมีทั้งหมด 5 รายการ การแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติรัสเซียและเบลารุสถูกยกเลิกจากปฏิทิน UCI และ “สัญลักษณ์ ชื่อ อักษรย่อ ธงและเพลงชาติ” ของรัสเซียและเบลารุสทั้งหมดจะถูกแบนในงานของ UCI นักกีฬาชาวรัสเซียและเบลารุสจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในกิจกรรม UCI แบบเป็นกลาง ตราบใดที่ “พวกเขาลงทะเบียนกับทีม UCI ที่ไม่ใช่ทั้งชาวรัสเซียและเบลารุส”

ฮอกกี้: รัสเซียถูกแบนจาก FIH ในการแข่งขัน Hockey Women’s Junior World Cup ซึ่งกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่ 1-12 เมษายนที่ประเทศแอฟริกาใต้

ปัญจกรีฑา: นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียทุกคนจากรัสเซียและเบลารุสถูกระงับการแข่งขันในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ World Pentathlon (UIPM) ลงโทษ

พายเรือ: นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากรัสเซียและเบลารุสทุกคนถูกระงับการแข่งขันในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ World Rowing มีบทลงโทษ

รักบี้: ทีมชาติรัสเซียและเบลารุสถูกระงับจาก “กิจกรรมรักบี้ระดับนานาชาติและสโมสรรักบี้ข้ามพรมแดนทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม” โดย World Rugby 

เรือใบ: นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวรัสเซียทุกคนจากรัสเซียและเบลารุสถูกระงับการแข่งขันในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ World Sailing ลงโทษ ในกรณีที่เป็นไปไม่ได้เนื่องจาก “กรอบเวลาอันสั้น” นักกีฬารัสเซียและเบลารุสจะเข้าร่วม “อย่างเป็นกลาง โดยไม่มีสัญลักษณ์ประจำชาติ สี ธงหรือเพลงชาติ”

สเก็ต: นักสเก็ตชาวรัสเซียและเบลารุสถูกระงับจากการเข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งระดับนานาชาติทั้งหมดโดย International Skating Union (ISU)

การเล่นสกี: การแข่งขัน FIS World Cup ที่เหลือทั้งหมดที่จะจัดขึ้นในรัสเซียในฤดูกาลนี้จะถูกยกเลิก และนักสกีชาวรัสเซียและเบลารุสทั้งหมดจะถูกระงับการแข่งขันในการแข่งขัน FIS ทั้งหมด

ว่ายน้ำ: ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ที่ได้รับรางวัล FINA Order ได้ถูกเพิกถอนโดยสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) นอกจากนี้ยังมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนโลก ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย และนักกีฬาจากรัสเซียและเบลารุส ก็จะต้องแข่งขันในฐานะนักกีฬาที่เป็นกลาง และไม่มีการแสดงธงชาติและเปิดเพลงชาติเช่นเดียวกัน

ไตรกีฬา: ไตรกีฬาโลกระบุว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของรัสเซียและเบลารุสจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม “ในการแข่งขันระดับนานาชาติหรือกิจกรรมอย่างเป็นทางการทั้งหมด” โดยจะมีการพิจารณายกเลิกแบนตามสถานการณ์ในปัจจุบัน

วอลเลย์บอล: รัสเซียจะถูกเพิกถอนสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลกปีนี้โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และทีมชาติ สโมสรและเจ้าหน้าที่ของรัสเซียและเบลารุสทั้งหมด ตลอดจนนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดและ สโนว์ วอลเลย์บอล จะถูกระงับจากทั้งหมด จนกว่าจะมีประกาศให้ทราบต่อไป

เทควันโด และ ยูโด: สหพันธ์เทควันโดโลก (WTF) ประกาศยึดสายดำกิตติมศักดิ์จาก นาย ปูติน รวมถึง สหพันธ์ยูโดนานาชาติ (IJF) ประกาศระงับตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ และทูตของ (IJF)  ด้วยเช่นกัน

“ฟีฟ่า-ยูฟ่า” แบนรัสเซียไม่มีกำหนด

แฟนจวก “เชลซี” แถลงสั้นเกินไปปมรัสเซียถล่มยูเครน

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.