Thailand Sport Magazine Sponsored

‘อินดอร์เกมส์’ เตรียมแผนถ่ายทอดสดให้มีผู้ชมมากที่สุด – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

‘อินดอร์เกมส์’ เตรียมแผนถ่ายทอดสดให้มีผู้ชมมากที่สุด

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสาขาการประชาสัมพันธ์ ในคณะกรรมการสำนักงานฝ่ายเลขานุการ การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมด้วยระบบ ZOOM

ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 กำหนดการแข่งขันวันที่ 10-19 มีนาคม 2565 ที่กรุงเทพฯ และ ชลบุรี บรรจุกีฬาแข่งขัน 29 ชนิด ได้แก่ กรีฑาในร่ม, บิลเลียดสปอร์ต,โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวยไทย, ยูยิตสู , จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อ (ลอดห่วง/เซปักตะกร้อ), คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล , เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้ , อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต , เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพาย, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล (3×3), มวยปล้ำ ,ยิงปืน และ คิกบ็อกซิ่งโดยมีกีฬาสาธิต 2 ชนิด ได้แก่ เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) รวมการชิงชัยทั้งหมด 309 เหรียญทอง

พันโทรุจ เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการนำเสนอการถ่ายทอดสดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 โดยใช้แผนเดียวกับการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2557 ซึ่งประสบความสำเร็จมาก โดยครั้งนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) จะเข้ามาเป็นสถานีหลักในการผลิตสัญญาณทุกชนิดกีฬา ส่วนการถ่ายทอดสดก็จะต้องประสานกับ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เรื่องของการทำการตลาดและการขายลิขสิทธิ์ต่อไป

รองผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า การถ่ายทอดสดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้ดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีโจทย์หลักก็คือ การทำให้มีคนดูมากที่สุด แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ยังไม่มีความแน่นอนใด ๆ แต่เชื่อว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไปไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ดังนั้น จึงต้องเตรียมการจัดการแข่งขันให้มีความพร้อมมากที่สุด โดยมหกรรมกีฬารายการนี้อาจจะต้องจำกัดจำนวนผู้ชมในสนามตามมาตรการความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดตามชมผ่านทางการถ่ายทอดสดทุกช่องทางมากขึ้น และเนื่องจากเป็นกีฬาในร่มและกีฬาต่อสู้ที่มีความสนุกสนานเร้าใจ เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่มีผู้ชมมากที่สุดด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.