Thailand Sport Magazine Sponsored

ส.บาสไทยได้12นักยัดห่วงฉะโสม-อิเหนาศึกเอเชียคัพ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ตามที่สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีความจำเป็นต้องส่งนักกีฬาบาสเกตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021 ควอลิฟายเออร์ส วินโดว์ 3” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยทางสมาคมฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าหากไม่เข้าร่วมการแข่งขันจะส่งผลกระทบ และ เกิดความเสียหายต่อวงการกีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทย และต้องชำระค่าปรับประมาณ 5,000,000 บาทให้แก่สหพันธืบาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า พร้อมกับถูกหักคะแนนการแข่งขันอีก 2 คะแนน

   จากเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าวข้างต้น สมาคมฯ จึงได้ทำการประกาศเรียกตัวเหล่านักกีฬาชั้นนำของประเทศเข้ารับการเก็บตัวอบรมฝึกซ้อมและคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 ซึ่งล่าสุดก็ได้รายชื่อตัวแทน 12 คนสุดท้ายดังต่อไปนี้ 1.”คานู” วัฒนา สุทธิสินธุ์ (สโมสรไฮ-เทค), 2.”บาส” มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม (ไฮ-เทค), 3.”เดฟ” สุขเดฟ โคเคอร์ (ไฮ-เทค), 4.”หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก (ไฮ-เทค), 5.”อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ (ไฮ-เทค), 6.”อาร์ท” ชัชพล จึงแย้มปิ่น (ไฮ-เทค), 7.”แฟร์” อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ (ไทยเครื่องสนาม), 8.”เตเต้” อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล (ไทยเครื่องสนาม), 9.”ช็อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ (บานวาส แบล็ค บูลส์), 10.”บิ๊ก” ธีรวัฒน์ จันทะจร (บานวาส แบล็ค บูลส์), 11.”เป้” ชิดชัย อนันติ (แพนเธอร์ส) และ 15.”อ็อฟ” อัฟนาน จรัลศาส์น (จุฬาลงกรณ์ฯ) โดยมี 3 สตาฟโค้ช ได้แก่ นายแพทย์เชษฐพงษ์ วงศ์วรเชษฐ์ เป็นผู้จัดการทีมและแพทย์ประจำทีม, มร.คริสโตเฟอร์ เอ็ม ดาลิโอ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายอัจฉริยาวุฒิ มูลเรือนแก้ว เป็นเจ้าหน้าที่ทีมเดินทางไปพร้อมกับ 12 นักกีฬาด้วยในครั้งนี้

     สำหรับสถานการณ์การแข่งขันของทีมยัดห่วงหนุ่มไทยนั้น ทีมไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ของรอบแบ่งกลุ่ม ร่วมกับ เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งการชิงชัยในวินโดว์ที่ 3 หรือช่วงที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มนี้ยัดห่วงหนุ่มไทยจะปะทะกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 20 ก.พ.64 ก่อนจะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 22 ก.พ.64 ซึ่งทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะไปแข่งกันที่สนามกลางที่ฟีบ้าเลือกสรรค์ไว้นั่นคือเมืองโดฮาห์ ประเทศกาตาร์ โดยทีมไทยต้องการชัยชนะอีก 2 เกม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งหากทำไม่ได้ในช่วงที่ 3 นี้ก็จะต้องไปลุ้นแข่งขันในช่วงที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่มต่อไป 

     ทั้งนี้สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบ้า) ตลอดจนประเทศเจ้าภาพกาตาร์ ได้ตระหนักดีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ จึงกำหนดมาตรการการป้องกันโรคฯ อย่างเคร่งครัด ดังนี้ 1.ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ครั้งที่ 1 ก่อนเดินทาง 8 วัน คือ วันที่ 9 ก.พ.64, 2.ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ครั้งที่ 2 ก่อนเดินทาง 3 วัน  คือ วันที่ 14 ก.พ.64, 3.สมาคมฯ ส่งรายชื่อผู้เดินทางทั้งหมดไปยังสถานทูตไทย ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อให้ทางสถานทูตฯ ประสานโรงพยาบาลในการตรวจโรคฯ ก่อนเดินทางกลับ (ฟิต ทู ฟลาย), 4.ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เมื่อถึงสนามบินโดฮา ประเทศกาตาร์ คือ วันที่ 16 ก.พ. 2564 5.ขณะที่อยู่ประเทศกาตาร์ เจ้าภาพได้มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น โดยกำหนดให้พักห้องละ 1 คน และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในสนามและโรงแรมที่พักของนักกีฬา อนุญาตให้ทีมเดินทางได้เฉพาะโรงแรม – สนามแข่งขัน เท่านั้น โดยมีรถบัสรับ ส่ง 1 คัน/ 1 ทีม, 6.ก่อนเริ่มการแข่งขันจะมีการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ทุกคนทุกทีม/ทุกเกมส์การแข่งขัน, 7.เมื่อจบการแข่งขัน ก่อนเดินทางกลับ ทีมต้องเดินทางไปโรงพยาบาลที่สถานทูต ประสานงานไว้เพื่อตรวจโรคฯ ก่อนเดินทางกลับ (ฟิต ทู ฟลาย), 8.นำผลการตรวจพร้อมใบยืนยันจากสถานทูต (ซีโออี) เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 23 ก.พ.64 และ 9.เดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 23 ก.พ.64 และเข้าพัก โรงแรม เกรซแลนด์ แบงค็อก โฮเทล ซึ่งเป็น พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก (อัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอเรนทีน) ที่สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จองไว้ระหว่างวันที่ 23 ก.พ. – 10 มี.ค.64

     ขณะที่ “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงความพร้อมแลโอกาสของทีมไทยในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ว่า สภาพความพร้อมของนักกีฬาไทยนั้นไม่ได้เต็มร้อย ขาดกำลังหลักอย่างผู้เล่นลูกครึ่งทั้ง ไทเลอร์ แลมบ์ และ โมเซส มอร์แกน ไป อีกทั้งยังไม่มีเซนเตอร์ตัวหลักอย่าง “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ ที่ต้องอยู่ดูแลสุขภาพของคุณแม่ซึ่งกำลังป่วยอีกด้วย แต่ก็จะมีผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าสนใจซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีจากการแข่งขันในลีกของประเทศล่าสุดเข้ามาติดทีมอย่าง “ช็อปเปอร์” จิตรภณ โตเวโรจน์ กับ “อ็อฟ” อัฟนาน จรัลศาส์น

     “ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วเราไปเยือนเกาหลีใต้และแพ้เขาเพียง 7 คะแนน เป็นสถิติที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 5 เมื่อปี 1966 แต่เกมนั้นเรามี ไทเลอร์ แลมบ์ และตัวเราเต็มกว่านี้ ส่วนกับ อินโดฯ ถ้าทีมเรากับเขาตัวพร้อมๆ กันทั้งคู่ไทยก็น่าจะมีโอกาสชนะได้ แต่ตอนนี้ตัวเราขาดเยอะ ส่วนเขากลับมีผู้เล่นโอนสัญชาติจากอเมริกาเข้ามาติดทีมด้วย เราต้องการชัยชนะอีก 2 เกมเพื่อเข้ารอบต่อไป แต่ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพตอนนี้คงเป็นรองทั้ง 2 ทีม ทว่าเด็กไทยทุกคนก็คงจะสู้เต็มที่อยู่แล้ว หากไม่ได้ในช่วงที่ 3 นี้ก็ค่อยไปลุ้นใหม่ในช่วงที่ 4 ก็อยากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ลูกหลานกันเยอะๆ เพราะพวกเขาตั้งใจที่จะไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศในสถานการณ์ที่ยากลำบากกันไปทั่วโลกเช่นนี้” ประมุขยัดห่วงกล่าว



Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.