Thailand Sport Magazine Sponsored

“พายุ” ซีอีโอ “NBL” เปิดตัวลีกบาสไทยใหม่ ปราศจากล็อกผล หวังดึงศรัทธาแฟนๆ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา คุณพายุ เนื่องจำนงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลีก NBL (National Basketball league) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวลีกบาสเกตบอลใหม่ของประเทศไทย NBL หรือ (National basketball league) โดยในงานได้มีหัวหน้าผู้ฝึกสอนของแต่ละทีมร่วมเปิดตัวครั้งนี้

คุณพายุ กล่าวว่า เป้าหมายหลักของการจัดลีกนี้ เพื่อต้องการพัฒนาวงการบาสเกตบอลของไทย ยกระดับสู่ระดับสากลในอนาคต อีกทั้งยังมองถึงความเท่าเทียมของบาสเกตบอลไทย ซึ่งวันนี้จะเห็นว่าทุกอย่างหยุดอยู่ที่เดิมมาอย่างยาวนาน และไม่พัฒนาไปในทิศทางที่ควรจะเป็น ส่วนนี้ตนและขณะผู้บริหารของลีกได้เล็งเห็นถึงปัญหาทุกอย่างเพื่อนำมาปรับปรุง นำบาสไทยกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง สร้างความเสมอภาค ความเท่าเทียม และธุรกิจ อย่างเต็มรูปแบบเหมือนต่างประเทศ โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับภาครัฐใดใด ทั้งสิ้น

คุณพายุ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าในปีนี้ สโมสรของตนอย่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ จะสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาได้ แต่ภาพรวมนั้น ยังไม่ดีพอที่จะเปลี่ยนแปลงวงการบาสไทยให้ดีกว่าแต่ก่อน นี่คือสิ่งที่ตนและผู้บริหารอีกที่เหลือ จำเป็นต้องเข้ามาพัฒนาในส่วนนี้ ทุกอย่างในลีกนี้ จะแยกเป็นสัดส่วนทั้งหมด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันแต่อย่างใด โดยในอนาคตทางตนและผู้บริหารท่านอื่น กำลังจะหา คอมมิชชั่นเนอร์ ที่แยกออกจากฝ่ายบริหารธุรกิจ เพื่อแสดงความโปร่งใสต่อ คนดู คนรักบาสไทย

สำหรับ ปีแรกของลีก NBL จะมีเพียง 4 ทีมก่อน ประกอบไปด้วย บ้านบึง เดวิล เรย์ , แบงค็อก ไพร์ด , หัวหิน แฮมเมอร์เฮด และ นครปฐม แบล็คแบร์ โดย 4 ทีมนี้ จะเป็นตัวแทนจังหวัดหรือเมืองต่างๆในประเทศไทย ซึ่งในอนาคตลีกก็หวังว่าจะมีทีมมาร่วมมากกว่านี้ โดยในปีถัดไปในปี 2024 จะมีเพิ่มอีก 4 ทีมด้วยกัน การแข่งขันปีแรกของลีกจะเริ่มเดือนพฤษภาคมปีหน้า จะแข่งกันร่วม 4 เดือน แต่ละทีมจะเจอกันหลายครั้ง และมีเกมถึง 24 เกม ที่ยังไม่รวมถึง เพลย์ออฟ และไฟนอล เบ็ดเสร็จรวมทั้งสิ้น กว่า 30 เกมในปีแรกนี้

สุดท้ายนี้ คุณพายุ ยืนยันว่า จะทำทุกอย่างให้เป็นลีกอาชีพกีฬาอย่างเต็มรูปแบบลีกอาชีพจริงๆ โดยที่ไม่มีเรื่องอื่นมาแปดเปื้อนเด็ดขาด
 
ตนในฐานะหัวเรือของหนึ่งในสโมสรบนลีกสูงสุดอาชีพ ได้ต่อต้านเรื่องการพนัน และการล็อคผลมาโดยตลอด ซึ่งแฟนบาสก็ทราบดีจากข่าวที่ออกมา ทำให้ตนและผู้ร่วมก่อตั้ง อยากดึงความศรัทธาของแฟนบาสกลับมาให้ได้ นี่คือเหตุผลหลักที่ได้เดินเข้ามาหาคนรักบาส ที่อยากทำทีมบาสเกตบอล เพื่อสร้างมิติใหม่ของบาสไทย ให้แฟนๆ ได้ชม หากได้รับการยอมรับ และทุกอย่างจะเข้ามาเอง ทุกทีมจะสามารถดูแลและตอบแทนนักกีฬา สต๊าฟได้อย่างเต็มที่และควรจะเป็น

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.