Thailand Sport Magazine Sponsored

พัก 31 เดือน “เคลย์ ธอมป์สัน” หายเจ็บทำแต้มประวัติศาสตร์ วอร์ริเออร์ส คว้าชัย NBA – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันที่ 10 ม.ค. 65 เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดวัย 31 ปี กลับมาลงสนามให้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 31 เดือน ก่อนช่วยทำ 17 แต้ม เอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ด้วยสกอร์ 96-82 พร้อมกับรั้งอันดับ 1 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 30 แพ้ 9 เท่ากับ ฟีนิกซ์ ซันส์ แต่ วอร์ริเออร์ส มีแต้มได้-เสียที่ดีกว่า (วอร์ริเออร์ส +346 / ซันส์ +277)

เกมนี้ เคลย์ ธอมป์สัน ยังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการทำแต้มครบ 12,000 คะแนน และชู้ต 3 แต้มครบ 1,800 ครั้งในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อีกด้วย

ทั้งนี้ เคลย์ ธอมป์สัน มีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาดตั้งแต่เกมที่ 6 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 ก่อนที่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส จะแพ้ให้กับ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ทีมแชมป์ในฤดูกาลนั้น จากนั้นเจ้าตัวก็มาเจ็บซ้ำอีกในระหว่างเรียกความฟิตเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 และเพิ่งจะกลับมาลงสนามได้

ด้าน เคลย์ ธอมป์สัน ให้สัมภาษณ์หลังจากลบฝันร้ายด้วยการสลัดอาการบาดเจ็บที่มีมายาวนาน กลับมาลงสนามพร้อมพาทีมคว้าชัยชนะได้ว่า “ผมไม่เคยลืมเหตุการณ์ในค่ำคืนนั้นเลย (วันที่ได้รับบาดเจ็บ) ความรู้สึกเก่าๆ ของผมมันวนเวียนกลับมาอยู่ในหัวอีกครั้งก่อนถึงวันลงสนาม แต่เมื่อได้รับเสียงปรบมือต้อนรับก่อนเริ่มเกม ผมก็รู้สึกตื้นตันมากๆ และอยากขอบคุณแฟนๆ ที่มาให้กำลังใจในวันนี้ มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษจริงๆ”.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.