Thailand Sport Magazine Sponsored

ผวา! บึงกาฬพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เบต้า 1 ราย เร่งสอบสวนโรค – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ผวา! บึงกาฬพบผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์เบต้า 1 ราย เร่งสอบสวนโรค – ด้าน สภ.เมืองบึงกาฬ สั่งกักตัว ตร.กว่า 20 นาย หลังมีผู้สัมผัสเสี่ยงจากรายที่ 87 ไทม์ไลน์เล่นกีฬาบาสเกตบอล

วันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานกักกันของจังหวัด โรงเรียนบ้านนาเจริญวิทยา ต.คำนาดี อ.เมือง จ.บึงกาฬ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เข้าทำการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักเรียนชั้น ป.1, ครู และผู้ปกครอง ซึ่งถือเป็นการเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อครั้งสุดท้าย หลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน จากกรณีพบผู้ติดเชื้อเป็นนักเรียนหญิงชั้น ป.1 จำนวน 1 ราย ซึ่งมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่เป็นมารดา และได้เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติก่อนผลตรวจของผู้เป็นมารดาจะออก ทำให้มีสัมผัสเสี่ยงสูงเป็นนักเรียน 16 ราย, ครู 5 ราย และผู้ปกครอง 14 ราย รวมจำนวนผู้กักตัวที่สถานกักกันแห่งนี้ 35 ราย

นางเบญจพรรณ สมภักดี สาธารณสุขอำเภอเมืองบึงกาฬ กล่าวถึงสถานกักกันที่ ร.ร.นาเจริญวิทยา ว่าถือเป็นสถานกักกันแห่งแรกของจังหวัดที่จัดตั้งขึ้นที่โรงเรียน โดยได้รับการดูแลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.บึงกาฬ ให้สถานกักกันแห่งนี้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยได้นำเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ที่มีความเสี่ยงสูงมากักกัน 14 วัน พร้อมผู้ปกครอง ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารของเด็กที่ต้องมีโภชนาการครบถ้วน, ความเป็นอยู่ของเด็ก, ความปลอดภัย รวมถึงเรื่องภาวะด้านจิตใจของเด็กด้วย ดังนั้น ในแต่ละวันจึงต้องมีการศึกษาเป็นวันๆ ว่ามีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ ก่อนจะนำมาวางแผนร่วมกันที่จุดอำนวยการของสถานกักกันเพื่อร่วมกันแก้ปัญหา จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย หากผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ก็จะอนุญาตให้เด็ก ผู้ปกครอง และครู กลับบ้านได้ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการจัดตั้งสถานกักกันแห่งนี้

ด้านนายแพทย์ภมร ดรุณ นพ.สสจ.บึงกาฬ กล่าวว่า หลังปิดแคมป์คนงานใน กทม.ทำให้มีประชาชนเดินทางเข้ามาจังหวัดบึงกาฬเป็นจำนวนมาก โดยเดินทางเข้ามาเป็นลักษณะกลุ่มก้อนและติดเชื้อด้วยกัน ซึ่งขณะนี้จังหวัดบึงกาฬมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 88 ราย รักษาหาย 45 ราย กำลังรักษา 42 ราย เสียชีวิต 1 ราย มีผู้ป่วยขอเข้ามารักษาในพื้นที่ 36 ราย

ซึ่งล่าสุดจังหวัดบึงกาฬพบผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกาใต้) จำนวน 1 ราย หลังมีการระบาดในประเทศไทยครั้งแรกในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค รายละเอียดอย่างไรจะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้

ขณะที่จังหวัดได้กำหนดมาตรการสำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัด สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ต้องมีเอกสารการขออนุญาตเดินทางออกนอกจังหวัดเสี่ยง เอกสารรับรองผลการตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชม. และลงทะเบียนผ่าน QR code : buengkan tracer ก่อนเข้าจังหวัด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 87 อายุ 16 ปี นักเรียน ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ภูมิลำเนา ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดอุดรธานี (คลัสเตอร์อุดรพิชัยรักษ์) 1 ก.ค.64 เดินทางกลับ อ.ศรีวิไล (รถโดยสารประจำทาง) 2-3 ก.ค.อยู่บ้านกับครอบครัวและรับประทานอาหารร่วมกัน 4 ก.ค.64 ไป ร.ร.พรเจริญวิทยา ร่วมกิจกรรมกีฬาบาสเกตบอล (กลุ่มเพื่อน) 5 ก.ค.64 อยู่บ้าน เริ่มมีอาการป่วย (ไข้ ไอ ปวดศีรษะ) ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัว 6-8 ก.ค.64 อยู่บ้าน เพื่อนที่เคยอยู่ร่วมกันที่โรงเรียน แจ้งว่าติดเชื้อโควิด 9 ก.ค.64 ขอรับการตรวจฯ รับแจ้งผลว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษา เป็นผู้ป่วยใน รพ.ศรีวิไล มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 27 ราย

ซึ่งจากเคสนี้ มีนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกงานในสังกัด สภ.เมืองบึงกาฬ เข้าไปเล่นกีฬาบาสเกตบอลในวันที่ 4 ก.ค. ร่วมกับผู้ป่วยด้วย ทำให้ สภ.เมืองบึงกาฬ สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสายสืบ ชุดจราจร และเพื่อนนักเรียนนายสิบตำรวจฝึกงานด้วยกัน จำนวน 20 นาย กักตัวเองสังเกตุอาการที่บ้านเป็นเวลา 7 วัน หากมีอาการผิดปกติให้ไปพบแพทย์และแจ้ง ผบช.ทันที

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.