Thailand Sport Magazine Sponsored

ประวัติการณ์ SPU คึกคัก! เปิดคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอลชาย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สำนักงานการกีฬา กลุ่มงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดคัดเลือกนักกีฬาทุน ประเภท “บาสเกตบอล ชาย” สำหรับนักเรียนที่จบระดับมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 6 เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยมี (โค้ชจอห์น) กิตติมน วรรณา และ (โค้ชเอ็ม) จักรชัย ศิริอินทร์ เป็นผู้ทำการคัดเลือก ซึ่งการคัดเลือกในครั้งนี้ นับเป็นประวัติการณ์ที่มีนักกีฬาบาสเกตบอล ชาย จากทั่วประเทศและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจเข้าร่วมทำการคัดเลือกร่วมร้อยกว่าชีวิต ณ ศูนย์กีฬาในร่ม อาคาร 30 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาทุน ประเภท “บาสเกตบอล ชาย” มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในครั้งนี้ ได้ทำการคัดเลือกทั้งหมด 2 รอบ โดยในรอบแรกจะทำการคัดเลือก ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 และรอบสุดท้ายจะทำการคัดเลือก ในวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ด้าน อาจารย์กุศล สังขนันท์ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านกฏหมายและรักษาการผู้ช่วยอธิการบดีด้านการบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้จัดการทีมกีฬาบาสเกตบอล SPU กล่าวว่า…ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยท่านอธิการบดี (ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน) ได้ให้การสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอล ทั้งประเภทชายและหญิง มาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ถึง ณ เวลานี้ บาสเกตบอลของเราไม่ว่าจะเล่นในระดับอุดมศึกษาหรือระดับอาชีพต่างคว้าแชมป์มาโดยตลอด แน่นอนว่าการคัดเลือกนักกีฬาบาสเกตบอล ชาย ในครั้งนี้เราได้ทำงานและวางแผนระยะยาวเพื่อที่จะค้นหาผู้เล่นที่มีความสามารถเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งกับทีม ซึ่งก็ต้องยอกมรับว่าวงการบาสเกตบอลบ้านเราทุกวันนี้ทุกสถาบันและทุกทีมในลีกอาชีพต่างมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราก็ต้องยิ่งพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ เช่นกัน สำหรับนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ทาง มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีทุนสนับสนุนเรียนฟรีตลอดจนจบหลักสูตร ในฐานะนักศึกษาทุนผู้มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่มาคัดเลือกเป็นจำนวนมากและก็ขอเป็นกำลังให้กับนักเรียนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ขอให้ตั้งใจและพัฒนาตนเองอยตลอดเวลา ครั้งนี้ไม่ผ่านครั้งต่อไปอาจจะเป็นโอกาสของคนที่มีความตั้งใจก็เป็นได้ครับ….


Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.