Thailand Sport Magazine Sponsored

ประมูลเสื้อแข่ง จอร์แดน สมัยเล่นมหาวิทยาลัยแพงระยับ 42 ล้านบาท – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เสื้อบาสเกตบอล ของ ไมเคิล จอร์แดน สมัยเล่นให้ มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา ที่เคยใส่พาทีมคว้าแชมป์ เอ็นซีดับเบิ้ลเอ ในปี 1982 ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 1.38 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราคา 42 ล้านบาท
แม้เวลานี้ จอร์แดน จะประกาศเลิกเล่นบาสเกตบอลมาแล้วถึง 23 ปี แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลของชิคาโก บูลส์ ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย ยังได้รับความนิยม โดยสถิติเสื้อแข่งขันหมายเลข 23 ของจอร์แดน ที่เคยถูกประมูลไปที่ 480,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 14 ล้านบาท ถูกทำลายลงเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ เสื้อแข่งขันที่จอร์แดนใส่สมัยเล่นให้ นอร์ท แคโรไลน่า ทาร์ ฮิลล์ ถูกบริษัทการประมูลเฮอริเทจ ออคชั่น นำออกประมูลได้ราคาถึง 1.38 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงกว่าเสื้อแข่งขันเดิมของจอร์แดนที่ถูกนำออกมาประมูลถึง 3 เท่านั้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“ราคาประมูลสุดท้ายได้รับการตรวจสอบแล้ว เสื้อแข่งขันนี้มีทุกสิ่งที่นักสะสมต้องการ” คริส ไอวี เจ้าหน้าที่เฮอริเทจ ออคชั่นเผย

สำหรับเสื้อตัวนี้มีราคาประมูลสูงลิ่วเนื่องจากเป็นของหายาก และการรับรองด้วยเทคโนโลยี ที่ช่วยยืนยันว่าเสื้อนี้เป็นของแท้ และเป็นตัวที่จอร์แดนใส่ในปีที่คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเนี่ยมในปี 1982/1983 พร้อมกับได้รับการตรวจสอบว่าตำหนิของชุดตรงกับตัวที่จอร์แดนใส่ขึ้นปกนิตยสาร สปอร์ตนิวส์

สำหรับชุดดังกล่าวตกอยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ดูแลอุปกรณ์แข่งขันของม.นอร์ทแคโรไลนา ที่นำเสื้อตัวดังกล่าวแลกกับ เจ้าห้าที่ของ ม.สแตนฟอร์ด ในปี 1983 ก่อนจะถูกประมูลออกไปครั้งแรกในปี 1999 ด้วยราคา 63,500 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นสถิติ ณ เวลานั้นเลยทีเดียว

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.