Thailand Sport Magazine Sponsored

ทำความรู้จัก ‘ฮาน เลย์’ มิสแกรนด์เมียนมา สาวใจแกร่ง ยืนหยัดเพื่อสิทธิและเสรีภาพ!

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นาทีนี้ใคร ๆ ก็ต้องคุ้นหน้า คุ้นตากับสาวสวยคนนี้กันบ้างแล้วใช่ไหมคะ สำหรับ ฮาน เลย์ (Han lay) หรือชื่อจริง Thaw Nandar Aung เธอมีตำแหน่งเป็น มิสแกรนด์เมียนมา 2020 และได้เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สเมียนมา 2020 โดยได้จัดประกวดไปเมื่อ 30 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ฮานอายุ 22 ปี สูง 168 ซม. กำลังศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยย่างกุ้ง เธอมีความสามารถในการแต่งหน้า ทำผม และแถมยังพูดได้อีกหลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาฉาน (ไทใหญ่) และภาษาจีน ขณะที่เธออยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ก็เป็นตัวแทนนักกีฬาบาสเกตบอลอีกด้วย ซึ่งเธออยากพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถทำในสิ่งที่ผู้ชายสามารถทำได้ โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ของเธอนั่นเอง

ซึ่ง ฮาน ได้ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว จากประเด็นที่เธอได้มีโอกาสออกมากล่าว สุนทรพจน์ถึงประเทศของเธอ นั่นคือเมียนมา ที่กำลังเกิดปัญหาการประท้วงต่อต้านเผด็จการ รัฐประหาร ภายใต้การนำของกองทัพ พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และดูจากเหตุการณ์แล้ว อาจจะมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

เธอได้เรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้ามายื่นมือให้การช่วยเหลือประเทศของเธอ ฮานได้กล่าวบนเวทีว่า “สวัสดีค่ะ ฉันได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อฉันให้ฉันมายืนอยู่บนเวทีนี้ในคืนนี้ เพราะเหตุผลนี้เอง พวกเขาจึงอยากให้ฉันพูดเกี่ยวกับความเศร้าโศกและเสียใจแทนพวกเขา ที่กำลังทรมานจากสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศที่รักของฉัน เมียนมา ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับประชาชนที่เสียชีวิตบนท้องถนน พลเมืองโลกทุกคนต้องการความเจริญมาสู่ประเทศตัวเองและบรรยากาศที่สันติ เพื่อทำเช่นนั้น ผู้นำไม่ควรใช้อำนาจและความโหดร้าย ฉันรู้จักคนบางคน หญิงสาว และเด็ก ๆ ที่เสี่ยงชีวิตตัวเอง


ถ้าสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นสักที่หนึ่งบนโลก คนทั้งโลกก็จะช่วยกันหาทางออกและช่วยพวกเขา วันนี้ที่ประเทศของฉัน เมียนมา ตอนที่ฉันกำลังพูดอยู่บนเวทีนี้ ก็มีคนจำนวนมากเสียชีวิต วันนี้มีคนตายไปมากกว่า 100 คน ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทุกคนที่เสียชีวิต พวกเขาออกไปบนท้องถนนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย”

ฉันอยากพูดตรงนี้ว่า ได้โปรดช่วยเมียนมาด้วย เราต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากนานาชาติในตอนนี้’ มาช่วยกันสร้างโลกที่ดีกว่านี้ด้วยกันค่ะ เราต้องรับผิดชอบต่ออนาคนเพื่อคนรุ่นใหม่ ขอให้โลกมีสันติไปกับเมียนมา”

หลังจากที่เธอได้กล่าวสุนทรพจน์เสร็จก็ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องคอยส่งกำลังใจให้เธอและทุก ๆ คน ในประเทศเมียนมา โดยฮานยังได้ร้องเพลง Heal The World ของศิลปินระดับตำนานอย่าง ไมเคิล แจ็คสัน พร้อมกับส่งสารเดียวกันจากเนื้อเพลงนี้ผ่าน ‘ภาษามือ’ ไปในเวลาเดียวกัน

ฮาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้เธอยังกลับประเทศไม่ได้เพราะสนามบินปิด ซึ่งเธอได้อยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 1 เดือนแล้ว และอาจจะต้องอยู่ต่อไปจนกว่าประเทศของเธอจะกลับมาเปิดตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

  • ใครทันดูบ้าง ? เบนซ์ พรชิตา เผยภาพ 26 ปีที่แล้ว! นางอาย เวอร์ชั่น 2538
  • ลุคไหนก็รอด! เดียร์น่า ฟลีโป ขอเปลี่ยนจากสายหวาน มาเป็นสาวแซ่บ
  • กวาง เดอะเฟซ อวดหุ่นเซ็กซี่ งานนี้ไม่รู้จะมองมุมไหนดีก่อน!
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.