Thailand Sport Magazine Sponsored

ช่างทำรองเท้าสุดหรู Manolo Blahnik ชนะการต่อสู้เครื่องหมายการค้า 22 ปีในประเทศจีน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


เขียนโดย รอยเตอร์เซียงไฮ้ประเทศจีน

Manolo Blahnik แบรนด์รองเท้าที่โด่งดังจากแฟน ๆ คนดังและปรากฏตัวเป็นประจำในละครทีวีเรื่อง “Sex and the City” กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บริษัท ชนะการต่อสู้ทางกฎหมายในประเทศจีนเพื่อใช้ชื่อของตัวเองปูทางสำหรับการขยายแบรนด์ไปทั่ว ประเทศ.

บริษัท ซึ่งตั้งชื่อตามผู้ก่อตั้งชาวสเปนกล่าวในแถลงการณ์ว่าคำพิพากษาดังกล่าวถูกส่งโดยศาลประชาชนสูงสุดของจีนเมื่อเดือนที่แล้ว ถือเป็นจุดสิ้นสุดของการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนาน

Manolo Blahnik ได้ดำเนินการหลายอย่างกับนักธุรกิจชาวจีน Fang Yuzhou ตั้งแต่ปี 2000 เพื่อโต้แย้งความถูกต้องของเครื่องหมายการค้าที่ Fang ได้ยื่นเกี่ยวกับชื่อ “Manolo Blahnik”

Manolo Blahnik เข้าร่วมงานเปิดตัวร้าน Manolo Blahnik ประจำปี 2559 ที่ Burlington Arcade ในลอนดอน เครดิต: Mike Marsland / รูปภาพ WireImage / Getty

“นี่เป็นชัยชนะที่มีความหมายสำหรับลุงของฉัน ครอบครัวของเรา และทีมงานของเรา และฉันต้องการแสดงความขอบคุณต่อศาลประชาชนสูงสุดของจีนสำหรับการพิจารณาคดีที่มีมายาวนานของเราอย่างละเอียดถี่ถ้วนและรอบคอบ” หัวหน้าผู้บริหาร Kristina Blahnik หลานสาวของ ผู้ก่อตั้ง Manolo Blahnik กล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์ไม่สามารถติดต่อฝางเพื่อแสดงความคิดเห็นได้

แม้ว่าแบรนด์ Manolo Blahnik จะเป็นที่รู้จักในระดับสากลมาตั้งแต่ปี 1970 แต่จีนก็มีข้อจำกัดด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่แตกต่างกันเมื่อเทียบกับประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ซึ่งกำหนดให้บริษัทต่างๆ ต้องพิสูจน์การใช้หรือเจตนาที่จะใช้เครื่องหมายการค้าก่อนจึงจะสามารถทำได้ ลงทะเบียน

ประเทศจีนเป็นเขตอำนาจศาล “แรกที่ยื่นฟ้อง” ซึ่งหมายความว่าการอ้างสิทธิ์ของฝางในฐานะบุคคลแรกที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในตลาดจีนในปี 2542 นั้นแข็งแกร่งกว่ากฎหมายจีนมาช้านาน

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปบ้างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการแก้ไขกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของจีนในปี 2019 โดยมุ่งเป้าไปที่การยื่นฟ้อง “ไม่สุจริต” สิ่งนี้นำไปสู่ชัยชนะที่มีชื่อเสียงสำหรับแบรนด์ต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ตัวอย่างเช่น ในปี 2020 Qiaodan Sports ของจีนถูกบล็อกไม่ให้ใช้ภาพเงาของ Michael Jordan นักบาสเกตบอลดาวรุ่งเป็นโลโก้ แม้ว่าจะยังคงใช้อักษรโรมันที่เป็นเครื่องหมายการค้าของชื่อ Jordan (Qiaodan) เวอร์ชันภาษาจีนได้

Manolo Blahnik ซึ่งให้บริการเฉพาะผู้บริโภคในจีนผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซบุคคลที่สามเช่น Farfetch จนถึงปัจจุบันกล่าวว่ามีแผนจะขยายธุรกิจไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้แม้ว่าจะไม่ได้เปิดเผยแผนเฉพาะสำหรับตลาด การขยาย.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.