Thailand Sport Magazine Sponsored

“ชวน” ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน “ตรังเคเกมส์” ครั้งที่ 11

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ภูมิภาค

“ชวน” ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน “ตรังเคเกมส์” ครั้งที่ 11

วันจันทร์ ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566, 11.17 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬากลาง เทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง  นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร  เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย “ตรังเคเกมส์” ครั้งที่ 11 โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เข้าร่วมเป็นเกียรติและกล่าวต้อนรับ และมี นายประพัทธ์  รัตนอรุณ  รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในนามของสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  คณะกรรมการบริหารกลุ่มและสมาคมฯ คณะผู้บริหาร และคณะครูกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัด  ในพระพุทธศาสนา กล่าวรายงาน

การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนากลุ่มและสมาคมฯ ได้กำหนดจัดให้มีการแข่งขันทุก ๒ ปีต่อ ๑ ครั้ง  โดยหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกันไปในแต่ละภาค  ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ ๑๑  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสมานสามัคคีในกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักการเล่นกีฬา รักการออกกำลังกาย  และรู้จัก      การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาศักยภาพด้านกีฬาให้ไปสู่นักกีฬาอาชีพได้ 

โดยในปีนี้ กลุ่มและสมาคมฯ  ได้กำหนดการแข่งขันกีฬานักเรียนฯ ขึ้น ในระหว่างวันที่  ๒๙  มกราคม ถึง วันที่  ๑  กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๖๖  ณ  สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง  อำเภอ โดยจัดการแข่งขันกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เปตอง  เซปักตระกร้อ และกรีฑา  แบ่งเป็นรุ่นอายุไม่เกิน  ๑๐ ปี, ๑๒ ปี, ๑๕ ปี และ ๑๘ ปี ทั้งประเภทชาย และ หญิง  มีนักกีฬาตัวแทนโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ในแต่ละภาคเข้าร่วมการแข่งขันรวม  ๔ ภาค คือ  กลาง  เหนือ  ใต้  และอีสาน  มีโรงเรียนส่งครูและนักกีฬา  เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน ๑๓  โรงเรียน  รวมผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น จำนวน  ๑,๒๐๐ คน

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.