Thailand Sport Magazine Sponsored

งามทั้งนั้น! เว็บดังจัด 5 อันดับชุดแข่งสวยที่สุดฤดูกาล2021-22 – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ฤดูกาล 2021-22 กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้แล้ว แต่ละสโมสรก็ได้ทำการเปิดตัวชุดแข่งที่ใช้สำหรับการแข่งขันซีซั่นใหม่ บางสโมสรเปิดตัวครบทั้งชุดเหย้า, เยือน และชุดที่ 3 แล้ว ขณะที่บางสโมสรยังไม่เปิดตัวไม่ครบ อย่างไรก็ตามเว็บไซต์กีฬาชื่อดังอย่าง sportskeeda ก็ได้มีการจัด 5 อันดับชุดแข่งสโมสรที่สวยสุดประจำฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ถูกใจแฟนบอลกันมากแค่ไหนลองมาดูกัน

5.ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ชุดเหย้า)

    ชุดเหย้าของ เปแอสเช ฤดูกาลนี้ถูกออกแบบโดย “จอร์แดน” หนึ่งในแบรนด์ของ ไนกี้ โดย ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน กล่าวว่า “จอร์แดน แบรนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีจุดยืนทางกีฬาและสไตล์ที่เหมือนกัน ดังนั้นการเป็นพาร์ทเนอร์กับสโมสรเป็นเรื่องที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง”

    เสื้อเหย้าเปแอสเชมีแรงบันดาลใจจากชุดแข่งขันกีฬาคลาสสิคแบบเรียบง่ายในช่วงทศวรรษที่ 1970 โดยเส้นสีแดงและสีขาวที่คอเสื้อและที่แขนทำให้เสื้อดูโดดเด่นขึ้นมาตัดกับสีน้ำเงินเข้มที่เป็นเอกลักษณ์ของ ปารีส อยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นแนว “เรโทร” ที่มีความทันสมัยเข้ามาผสมด้วย

4.เรอัล มาดริด (ชุดเหย้า)

    เรอัล มาดริด และ อาดิดาส มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นต่อกันมานับตั้งแต่ปี 1998 และครั้งนี้เสื้อเหย้าได้รับแรงบันดาลใจมากจากจัตุรัส “พลาซ่า เดอ ซิเบเลส” ซึ่งเป็นสถานที่ที่มาดริดและแฟนบอลมักจะมาเฉลิมฉลองเมื่อทีมได้แชมป์

    สีขาวยังคงเป็นสีหลักของเสื้อเหย้า ขณะที่โลโก้อดิดาสเป็นสีส้มซึ่งทางมาดริดกล่าวว่าเป็นสีส้มแห่งความ “โชคดี” ส่วนแถบที่ไหล่, สปอนเซอร์ และหมายเลขเสื้อเป็นสีน้ำเงิน 

3.อาร์เซน่อล (ชุดเยือน)

    อีกหนึ่งเสื้อสุดสวยของ อาดิดาส… ฤดูกาลนี้ชุดเยือนของ อาร์เซน่อล กลับมาใช้สีเหลืองคลาสสิคอีกครั้งแต่คราวนี้เป็นสีเหลืองอ่อนที่รู้สึกสบายตาและเรียบง่ายผสมกับแฟชั่นเสื้อฟุตบอลสมัยใหม่ที่ไม่ดูเป็นชุดแข่งกีฬามากเกินไป ขณะที่ตราโลโก้สโมสรถูกเปลี่ยนมาเป็นรูป “ปืนใหญ่” ซึ่ง อาร์เซน่อล เคยใช้แบบนี้ในช่วงระหว่างปี 1988-1990 โดยชุดเยือนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดของพวกเขาในปี 1971 ซึ่งเคยคว้าดับเบิ้ลแชมป์อย่าง พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ

2.อาแจ็กซ์ (ชุดเหย้าและชุดเยือนที่ 3)

    เสื้อเหย้าของ อาแจ็กซ์ ฤดูกาล 2021-22  มาในธีมคลาสสิคที่รำลึกถึงทีมอาแจ็กซ์ในช่วงทศวรรษที่ 1970 โดยยังเป็นสีแดง-ขาวตามปกติแต่สีแดงมีความเข้มมากขึ้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว ส่วนแถบที่ไหล่เป็นสีเงิน

    แต่สิ่งที่ทำให้เสื้อเหย้านี้โดดเด่นขึ้นมาคือโลโก้สโมสรแบบเก่าซึ่งเคยใช้มาในระหว่างปี 1928 ถึง 1991 มีติดตรงหน้าอกซ้ายและด้านล่างของหมายเลขเสื้อ

    ส่วนชุดเยือนที่ 3 นั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม แต่มีรูปหลุดออกมาเป็นสีดำล้วนตัดกับคอเสื้อและแถบที่ไหล่สีเหลือง-แดง-เขียว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ บ็อบ มาร์เลย์ ตำนานศิลปินเร็กเก้ชาวจาเมกา รวมถึงเพลงของเขาที่ชื่อว่า “ทรี ลิตเติ้ล เบิร์ดส์” ซึ่งเป็นเพลงประจำสโมสรอาแจ็กซ์ มีข่าวรายงานว่าข้างด้านหลังชุดจะมีแค่หลายเลขเสื้อแต่ไม่มีชื่อนักเตะ

1.อินเตอร์ มิลาน (ชุดเหย้า)

    นี่เป็นหนึ่งในการออกแบบที่แหวกแนวที่สุดของ “ไนกี้” โดยชุดของ อินเตอร์ มิลาน นั้นประกอบไปด้วยสีน้ำเงินและสีดำพร้อมสีทองของโลโก้ใหม่สโมสร แต่การใช้แพทเทิร์นลายหนังงูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสโมสรถือเป็นลุคที่แปลกตามากทีเดียว

    นอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว ในส่วนของชุดนั้น 95% ทำมาจากการรีไซเคิ่ลพลาสติคซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของไนกี้

“Zvo”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.