Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: คาราเต้

ไทยต้องเทงบเพิ่ม 84 ล้านบาทเป็นเจ้าภาพจัดอินดอร์เกมส์หลังต้องเลื่อนไปปี 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยต้องเทงบเพิ่ม 84 ล้านบาทเป็นเจ้าภาพจัดอินดอร์เกมส์หลังต้องเลื่อนไปปี 2022

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เปิดเผยถึงการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งประเทศไทย จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมีนาคม 2022 ที่กรุงเทพฯ เเละจ.ชลบุรี ว่า ที่ผ่านมามีการประชุมเตรียมงานเเละปรับเเผนการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เเผนในการดำเนินงาน จัดการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เดิมที่เราวางเเละกำหนดงบในการจัดเเข่งขันอยู่ที่ 1,170 ล้านบาท เเต่จากหลังจากการเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันจากเดือนพฤษภาคม 2021 ไปเป็นวันที่ 10-20 มีนาคม 2022 เเน่นอนว่า ก็ทำให้ไทยมีงบประมาณในการบริหารจัดการที่เพิ่มขึ้นด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา จากการเเข่งขันที่ต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้า ก็ทำให้เราต้องทำเเผน เเละเตรียมงบประมาณเพิ่มเติมเข้าไปอีกจำนวน 84 ล้านบาทเศษ ซึ่งก็จะทำให้งบประมาณรวมสำหรับจัดการเเข่งขันอยู่ราวๆ 1,254 ล้านบาท

“สำหรับงบจัดการเเข่งขันส่วนหนึ่ง มาจากงบสะสมของการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) อีกส่วนหนึ่ง ประมาณ 456 ล้าน จะของจากกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ ส่วนที่เหลือหรือขาดก็จะใช้งบประจำปีของ กกท. ซึ่งก็จะไปขอเป็นงบเเปรญัตติในงบประมาณประจำปี พ.ศ.2565”

สำหรับการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 กำหนดเเข่งขันรวมทั้งหมด 29 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, เเบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, เเซมโบ้, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3X3, มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง เเละยิงปืน โดยมีเทคบอล เเละแอร์สปอร์ต โดรนในร่ม เป็นกีฬาสาธิต

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.