Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: คาราเต้

ชาติอาเซียนจ่อแบน ‘เวียดนาม’ งดส่งแข่งซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เอาแล้ว! หลายชาติตั้งแง่ “เวียดนาม” หลังเมินบรรจุกีฬาชิงชัยเพิ่มในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แถมโควิด-19 ยังระบาดในอาเซียนไม่หยุด ลือหลายชาติจ่อถอนตัวไม่ร่วมชิงชัย ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ หนึ่งในมนตรีซีเกมส์ของไทย เผยทัพไทยโอกาสดีได้เก็บตัวแล้ว ขอให้มุ่งมั่นฝึกซ้อม ชี้หากมีชาติเข้าร่วมแข่งขันน้อยก็จะเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญรางวัลด้วย

เสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น.

ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “เจ้าภาพ” ได้ประกาศจะจัดชิงชัยกีฬา 40 ชนิด ได้แก่ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, บาสเกตบอล (5 คน และ 3 คน), บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล-ฟุตบอลชายหาด-ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล (ในร่ม-ชายหาด), โววีนัม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และวูซู รวมชิงชัยประมาณ 520 เหรียญทอง

อย่างไรก็ตาม  หลายชาติพยายามผลักดันให้บรรจุกีฬาเพิ่มเติม ได้แก่ ฮอกกี้ในร่ม และโปโลน้ำ ซึ่งมีประมาณ 6-7 ประเทศให้การสนับสนุน ซึ่งก่อนหน้านี้เวียดนามยังไม่ได้ตอบรับ โดยขอนำข้อมูลและรายละเอียดไปเสนอต่อฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และรัฐบาลอีกครั้ง โดยล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า เวียดนาม ยังคงนิ่งเฉยกับคำร้องขอของชาติสมาชิก คาดว่าจะไม่มีการบรรจุชิงชัยกีฬาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกแล้ว ส่งผลให้หลายชาติต่างแสดงความไม่พอใจกับท่าทีนิ่งเฉยที่เกิดขึ้น

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ หนึ่งในมนตรีซีเกมส์ของไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทาง “เจ้าภาพ” เวียดนาม ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทำให้ชาติสมาชิกหลายชาติมีความสับสนและไม่สบายใจ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในหลายประเทศ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าอาจมีบางประเทศตัดสินใจไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เนื่องจากนักกีฬายังไม่สามารถเก็บตัวได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนักกีฬาไทยถือว่าเป็นโอกาสดีที่ยังได้ฝึกซ้อม ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ เพราะหากมีชาติเข้าร่วมแข่งขันน้อยก็จะเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญรางวัลด้วย

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    9%

  • ไม่เห็นด้วย

    91%

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.