Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: คาราเต้

คาราเต้ไทยส่งแข่งศึกโลกเดินทาง 7 มี.ค.นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

คาราเต้ไทยเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์ วางแผนลุยศึกคาราเต้วันพรีเมียร์ลีก 2 สนามเพื่อเก็บคะแนนคลอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โดยคัดนักกีฬาฝีมือดี 3 คน เดินทางวันที่ 7 มี.ค.นี้ เป้าหมายคือที่ประเทศตุรกี ต่อด้วย โมร็อกโก ก่อนบินกลับไทย ส่วน “เบส” กับ “มิกกี้” มีอาการบาดเจ็บแต่ไม่น่าเป็นห่วง

    “โค้ชบอย” ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์คาราเต้โลก (WKF) ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยทางสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทยมีแผนที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกเพื่อเก็บคะแนนคลอลิฟายโอลิมปิก โดยมี 2 รายการคือ คาราเต้วันพรีเมียร์ลีก สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-14 มี.ค.2564 ที่ประเทศตุรกี และ คาราเต้วันพรีเมียร์ลีก สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 เม.ย.2564 ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งนักกีฬาที่ถูกคัดเลือกจะต้องเดินทางทีเดียวทั้ง 2 ประเทศแล้วค่อยกลับมาไทยหลังจบการแข่งขันที่โมร็อกโก

    ขณะที่เรื่องของการฝึกซ้อมเตรียมทีมนั้น ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เรียกนักกีฬากลับเข้าแคมป์และเริ่มทำการฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ห้อง 111 ราชมังคลากีฬาสถานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สั่งปิดพื้นที่เนื่องจากมีการระบาดของโควิด-19ระลอกใหม่ ทั้งนี้ตนและนักกีฬาทีมชาติที่ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมได้ทำการตรวจหาเชื้อทุกคนก่อนจะเข้าพื้นที่ และมั่นใจว่านักกีฬาไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19แน่นอน

    ส่วนเรื่องสภาพร่างกายนักกีฬานั้นจากการฝึกซ้อมก็มีเพียง “เบส” ศุภ งามพึงพิศ กับ “มิกกี้” ปุริศ ไสยสมบัติ ที่มีอาการบาดเจ็บซึ่งซ้อมได้ไม่เต็มที่ ส่วนคนอื่นๆก็มีสภาพร่างกายที่ดีซึ่งตอนนี้ต้องเรียกความฟิตให้กับนักกีฬาเนื่องจากวันที่ 7 มี.ค.2564 จะต้องเดินทางไปตุรกี ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 3 สัปดาห์

    ดุลยรัตน์ เผยทิ้งท้ายว่า รายชื่อนักกีฬามีดังนี้ “น้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา ประเภทร่ายรำบุคคลหญิง, “บี” ทิพวัลย์ คำศรี ต่อสู้รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. และ อาร์ม สุขเขียว ต่อสู้รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 61 กก. ซึ่งมี ตน และ ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา เป็นผู้ควบคุม และ “เฮียโจ้” ธีระภาพ เธียรธัญญกิจ เป็นผู้จัดการทีมจะร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกัน “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก จะเดินทางตามไปสบทบกับทีมเพื่อร่วมฝึกซ้อมด้วย



Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.