Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ไม่ยอมแพ้ นักกระโดดสูงยูเครน ดิ้นรนออกจากบ้านเกิด ลงแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นักกีฬากระโดดสูงชาวยูเครน ขับรถยนต์เดินทางออกจากประเทศบ้านเกิดท่ามกลางความโกลาหลของสงคราม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

วันที่ 22 มี.ค. 65 หลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ส่งกองกำลังทหารเข้าสู่ประเทศยูเครน และโจมตีหลายพื้นที่ทั้งจากทางบกและทางอากาศอย่างหนัก ทำให้ทหารและพลเรือนชาวยูเครนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ประชาชนในประเทศต้องหนีไปหลบภัยในชั้นใต้ดิน และบางส่วนต้องอพยพออกนอกประเทศ

เช่นเดียวกับ ยาโรสลาวา มากูชิคห์ นักกีฬากระโดดสูงวัย 20 ปี เธอต้องทิ้งบ้านและหนีไปหลบในห้องใต้ดิน ในวันที่รัสเซียเริ่มรุกรานประเทศของเธอเมื่อปลายเดือนที่แล้ว แต่ถึงแม้สถานการณ์จะวุ่นวายมากแค่ไหน แต่เธอต้องเดินทางไปแข่งให้ได้

เนื่องจากระบบขนส่งสาธารณะของยูเครนหยุดให้บริการทั้งหมด ทำให้เธอต้องเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเป็นเวลาสามวันด้วยระยะทางกว่า 200 กม. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก World Athletics Indoor Championships ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา และในที่สุดเธอก็สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ซึ่งเธอกระโดดได้สูงถึง 2.02 เมตร เป็นสถิติที่ดีที่สุดในโลกของปี 2022

ยาโรสลาวา มากูชิคห์ เปิดเผยกับ บีบีซี สปอร์ต ว่า “การมาที่นี่เป็นเรื่องยากเพราะรถติดมาก ฉันใช้เวลาขับรถถึงสามวัน ดังนั้นมันจึงมีผลต่อสภาพจิตใจ เพราะหัวใจของฉันยังคงอยู่ในประเทศของฉัน”

“มันยากมาก แต่ฉันคิดว่าฉันทำดีที่สุดแล้ว ฉันปกป้องประเทศของฉันในสนามแข่ง ฉันคิดว่านี่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับประเทศของฉัน”

นอกจากนี้ เอเลนอร์ แพตเตอร์สัน นักกีฬาจากออสเตรเลีย เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ทาเล็บสีน้ำเงิน-สีเหลือง เพื่อรำลึกถึงยูเครน และยังปรบมือให้กับผลงานของ มาอุจิคห์ ตลอดการเดินเข้าสู่การแข่งขัน หลังจากเธอคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ผู้คนต่างร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของเธอในสนามแข่ง โดยมีธงชาติยูเครนโอบรอบตัวเธอ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.