Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“โทนี่ เพน” นักวิ่งทีมชาติลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ ทำบัตรประชาชนใบแรก – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นักกรีฑาชายทีมชาติไทยวัย 33 ปี “โทนี่ เพน” ลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ ทำบัตรประชาชนใบแรกในชีวิต ที่กรมการปกครอง วังไชยา ระบุ รู้สึกประหม่าเล็กน้อย แต่ชอบตรงยิ้มน้อยๆ หลังจากที่กลับมาเมืองไทยครั้งแรกในรอบ 2 ปี

วันนี้ (9 มี.ค.) เฟซบุ๊ก Tony Payne ของนายโทนี่ อาทิตย์ เพน นักกรีฑาชายทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์วัย 33 ปี ได้โพสต์ภาพขณะเข้ารับการทำบัตรประจำตัวประชาชน ที่สำนักบริการที่ 1 สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง วังไชยา ถนนนครสวรรค์ แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยระบุข้อความว่า “ในที่สุด นี่คือบัตรประชาชนไทยใบแรกของผม รู้สึกประหม่าเล็กน้อยตอนถ่ายรูป แต่ก็ชอบตรงที่เราสามารถยิ้มน้อยๆ ในรูปได้เหมือนกัน ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นนักกีฬาไทยครับ” ท่ามกลางแฟนคลับนักวิ่งหนุ่มรายนี้ให้กำลังใจจำนวนมาก

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

ก่อนหน้านี้นายโทนี่ โพสต์ภาพที่สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า “กลับมาเมืองไทยครั้งแรกในรอบ 2 ปี รู้สึกดีมากเลยที่ได้กลับมา จะได้เจอเพื่อนและได้กินอาหารไทยอีกครั้ง”

สำหรับนายโทนี่ อาทิตย์ เพน เกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2532 (ปัจจุบันอายุ 33 ปี) ที่เมืองดะนีดิน ประเทศนิวซีแลนด์ บิดาเป็นชาวนิวซีแลนด์ มารดาเป็นชาวจังหวัดลำปาง จบการศึกษาปริญญาตรีด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยโอทาโก เริ่มต้นทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายที่เมืองโอคแลนด์ ก่อนจะย้ายไปอยู่ประเทศอังกฤษ ทำงานในบริษัทที่ปรึกษากฎหมายด้านไอทีในกรุงลอนดอน วิ่งมาราธอนครั้งแรกแรกที่ไครสต์เชิร์ช มาราธอน ประเทศนิวซีแลนด์ กระทั่งช่วงปี 2560-2561 ได้ส่งเอกสารไปที่สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย กระทั่งสมาคมตอบรับ จึงลาออกจากงานเป็นนักวิ่งอาชีพอย่างเต็มตัว

วิ่งให้กับทีมชาติไทยครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2561 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 8 แต่ที่สร้างชื่อเสียงคือ รายการแฟรงก์เฟิร์ต มาราธอน ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2561 เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.16.59 ชั่วโมง เฉลี่ยความเร็ว 3.15 นาที ต่อ 1 กิโลเมตร ทำลายสถิติเดิมของ จิรัฐติกาล บุญมา เจ้าของสถิติมาราธอนประเทศไทยที่เคยทำไว้ในปี 2538 ด้วยเวลา 2:19:33 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม กีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2562 โทนี่เกิดอาการบาดเจ็บระหว่างทางทำให้แข่งขันต่อไม่จบ และต้องพักรักษาตัวที่ต่างประเทศ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.