Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

เมืองพัทยา เตรียมเยียวยาภาคธุรกิจ ฉีดวัคซีนวันละ 1 หมื่นโดส – สยามรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 13 พฤษภาคม 2564 02:53 น. ภูมิภาค โควิด19

นายกเมืองพัทยาประชุมหารือประธานที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรีผ่านระบบ Zoom เยียวยาภาคธุรกิจในช่วงสถานการณ์โควิด ระลอกที่ 3 แจงแผนกระจายวัคซีนให้กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ตั้งเป้าวันละ 1 หมื่นโดส

วันที่ 12 พ.ค.64 ที่ห้องรับรองศาลว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงาน ได้ร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom online ร่วมกับนายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในการหารือเกี่ยวกับการเยียวยาภาคธุรกิจในช่วงสถานการณ์โควิดระลอกที่ 3

โดยมี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลาดเอเชียแปซิฟิก, รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลาดยุโรปและแอฟริกา, นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทย, รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี, ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี, เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี, ประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี, นายกสมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี และนายกสมาคมสปาแอนด์เวลเนสภาคตะวันออก ร่วมหารือ

ในการประชุมหารือดังกล่าวได้พูดคุยเกี่ยวกับมาตรการการกระจายวัคซีนไปยังระบบอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความครอบคลุม เตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองพัทยา หลังจากได้รับการจัดสรรวัคซีนจากทางรัฐบาล โดยในส่วนของเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอบางละมุง ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีตั้งเป้ากระจายวัคซีนให้ประชาชนในอำเภอบางละมุงให้ได้วันละ 10,000 โดส ในเดือนมิถุนายน 2564 และปรับเพิ่มให้ทุกอำเภอทั้งจังหวัดชลบุรีฉีดวัคซีนให้ได้รวมกันวันละ 1 แสนโดส ในเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งเชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้นภูมิคุ้มกันหมู่จะเกิดขึ้นในพื้นที่สีแดง หลังจากนั้นสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นตามมาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ต่อมา ทางคณะตัวแทนธุรกิจภาคการท่องเที่ยวที่ได้ร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom online หารือเกี่ยวกับการเยียวยาภาคธุรกิจในช่วงสถานการณ์โควิดระลอกที่ 3 ได้มาร่วมประชุมพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนกระจายวัคซีนในพื้นที่เมืองพัทยา ร่วมกับ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และตัวแทนส่วนงานท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมถึวแผนการกระจายวัคซีนที่จะได้มาในล็อตพิเศษ ซึ่งเป็นวัคซีนซิโนแวคจำนวน 30,000 โดส ว่าภายในสัปดาห์นี้คาดว่าจะทราบว่าวัคซีนจะมาถึงเมื่อไหร่ และจะได้ดำเนินการจัดสรรให้บริการประชาชนตามที่ร่วมประชุมกับอำเภอบางละมุง ที่กำหนดสถานที่ฉีดวัคซีน 5 แห่ง คือ อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา เทศบาลตำบลโป่ง วัดประชุมคงคา โรงพยาบาลเมืองพัทยา และโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดยวางแผนฉีด 3 วัน วันละ 10,000 โดส และวัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า 1.9 แสนโดส ที่จะมาต่อในเดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องมีการรวบรวมรายละเอียดการลงทะเบียนประเภทของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นๆ เพื่อวางแผนรับทราบจำนวน เพื่อที่จะกระจายวัคซีนให้เป็นไปตามเป้าหมายวันละ 10,000 โดส ในระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งจะสอดคล้องกับระบบอุตสาหกรรมที่จะต้องมีการใช้เวลาวางแผนการทำตลาดท่องเที่ยวประมาณ 3 เดือนเช่นกัน ให้ทันในไตรมาสสุดท้ายของปี เมื่อเกิดภูมิคุ้มกันหมู่หลังจากได้กระจายวัคซีนไปทั่วประเทศแล้วเช่นกัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.