Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

อำลาทีมชาติ “จิระพงศ์ มีนาพระ” ยอดลมกรดซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของ 6 เหรียญทองซีเกมส์ – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ประกาศอำลาทีมชาติไปซะแล้ว สำหรับ “ยูเซน มิ้ว” จิระพงศ์ มีนาพระ ยอดลมกรดซุปเปอร์สตาร์ เจ้าของ 6 เหรียญทองซีเกมส์ กำลังสำคัญใน ทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตร ชุดคว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2018 และเอเชียนเกมส์ 2010

โดยเจ้าตัว โบกมือลาในวัย 28 ปี เพื่อจะไปทุ่มเทลุยงานทำธุรกิจ ส่วนตัวอย่างเต็มที่ พร้อมกับกล่าวขอบคุณสมาคมกรีฑาฯ โดยเฉพาะ “แฝดใหญ่–แฝดเล็ก” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล ที่ปลุกปั้นและให้โอกาสตัวเองมาตั้งแต่ เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี

แม้ว่าบนเส้นทางตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงปี 2009-2019 “เจ้ามิ้ว” จะรู้ตัวเองว่า อาจจะนอกลู่นอกทางจนทำให้ผู้ใหญ่ปวดเฮด ไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็มีเมตตาให้อภัยเสมอมา จนทำให้ เขากลายเป็นหนึ่งในตำนานลมกรดไทย…จนถึงทุกวันนี้

เมื่อเก่าไป ใหม่ก็ต้องมา วงการกรีฑาไทยไม่เคยสิ้นลมกรดยอดฝีมืออยู่แล้ว ล่าสุด “พี่โรจน์อนันต์” อดีตคอลัมนิสต์อาวุโสของกราวกีฬาไทยรัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการค้นพบเพชรเม็ดใหม่ของสมาคมกรีฑาฯ กับดาวรุ่งลมกรด ที่วัยเพิ่งจะเต็ม 16 ปี ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คือ “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน นักเรียนหนุ่มน้อยจากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ที่เพิ่งได้แชมป์วิ่ง 100 ม. และ 200 ม. เยาวชนชาย ในกรีฑาชิงแชมป์มุ่งเอเชียนเกมส์ ของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ที่สนามศูนย์ฝึกกรีฑาแห่งชาติ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยน้องภูริพลวิ่งรอบคัดเลือก 100 เมตร ด้วยเวลา 10.30 วินาที และรอบชิงชนะเลิศ “น้องบิว” ก็ตอกย้ำความเจ๋งเป้งของตัวเอง ด้วยเวลา 10.24 วินาที (สถิติประเทศไทย 10.23 วินาที ทำไว้ โดยเหรียญชัย สีหะวงค์ ปี 2541) และวันรุ่งขึ้น คว้าชัย วิ่ง 200 ม. ด้วยเวลา 20.70 วินาที (สถิติประเทศไทย 20.69 วินาที ทำไว้โดยเหรียญชัย ปี 2542) 

ซึ่งต้องถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆสำหรับเด็กหนุ่มวัยทีน ที่เกือบ ทำลายสถิติประเทศไทย ทั้ง 100 เมตร และ 200 เมตร ที่อยู่ยั้งยืนยงมานานถึง 20 ปี เพียงแค่ ช้าไปเป็นเศษเสี้ยวของวินาทีเท่านั้น

ซึ่งไทยเรา ขาดแคลนนักวิ่งลมกรดในกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย เอเชียนเกมส์ และซีเกมส์ มานานเกินพอแล้ว แต่การ ปรากฏตัวของ “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน ที่รูปร่างสูงใหญ่กว่ามาตรฐานชายไทย แม้จะเพิ่งแตกเนื้อหนุ่ม ได้จุดประกายความหวังขึ้นมาทันทีว่า ลมกรดไทย จะกลับมาผงาดในวิ่งสปรินต์ 100 และ 200 เมตร ในระดับทวีปอีกครั้งอย่างแน่นอน รับประกันคุณภาพ จากสองตำนานลมกรดเอเชีย อาณัติ รัตนพล และ สุชาติ แจสุรภาพ ที่ได้เห็นกับตาตัวเอง 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.