Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ส.กรีฑาฯส่ง “จอชชัวร์ แอทคินสัน” – บิว ภูริพล บุญสอน ลุยกรีฑาเยาวชนโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

2 นักกรีฑาดาวรุ่งจากซีเกมส์ “จอชชัวร์ แอทคินสัน” ที่ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม จากผล งานคนเดียว 4 เหรียญทองซีเกมส์ และ “บิว”ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่ง วัย 16 ปี เจ้าของ 3 เหรียญทอง ซีเกมส์ อยู่ในแผนงานของสมาคมกีฬากรีฑาฯ ที่จะส่งไปลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  โดย https://www.facebook.com/AthleticAssociationOfThailand
ได้เผยแพร่เนื้อหาว่า ” ขอแสดงความยินดีกับนักกรีฑาไทย “จอชชัวร์ แอทคินสัน”  นักกรีฑาหนุ่มไทยที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม ของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากการทำ 4 เหรียญทอง และมอบรางวัลให้ในระหว่างพิธีปิดการแข่งขัน  (   23 พ.ค.  ) โดย ดร.สุพิตร สมาหิโต (รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย )ขึ้นรับรางวัลแทน

“จอชชัวร์ แอทคินสัน”  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน วัย 19 ปี  ได้รับการคัดเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  เป็นเจ้าภาพ นักวิ่งทีมชาติไทย รายนี้    ทำผลงาน
4 เหรียญทอง จากวิ่ง 400 เมตรชาย ,วิ่ง 800 เมตรชาย, วิ่งผสม 4×400 เมตร และวิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย

ความสำเร็จจากการทำได้ 4  เหรียญทอง  ในกีฬาซีเกมส์ ทำให้นักวิ่งลูกครึ่งไทย -ออสเตรเลีย “จอชชัวร์ แอทคินสัน”  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน เป็นนักกรีฑาไทยในรอบ 21 ปี ที่ทำผลงาน 4 เหรียญทอง  โดยรายสุดท้ายที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ  สุภาวดี ขาวเผือก ในซีเกมส์ เมื่อปี 2001 ที่มาเลเซีย

สำหรับ “จอชชัวร์ แอทคินสัน”  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  ติดทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์นี้เป็นครั้งแรก และเป็นนักกีฬาในโครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งเอเชี่ยนเกมส์
ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์   สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จะส่ง จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน ลงแข่งขัน
ในกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ยู 20 แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย   แข่งขัน
ระหว่าง 1-7 สิงหาคม

 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่ทำผลงานเหรียญทองได้มากที่สุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม โดยทำได้ 12 เหรียญทอง, 10 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง เป็นหนึ่งในเป้าหมายของคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่กำหนดไว้ว่า ไทยจะต้องครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในชนิดกีฬาสากล และเป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมฯที่ตั้งไว้

พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า   ผลงานในครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะเหรียญทองจากการวิ่งระยะสั้น   วิ่ง 100 เมตร, วิ่ง 200 เมตร และวิ่งผลัด 4×100 เมตร ทำให้ไทยกลับมาครองเหรียญทอง  ในการแข่งขันประเภทลู่   จากเดิมที่ได้เหรียญทองจากการแข่งขันประเภทลาน
 
นอกจาก จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  แล้ว   ผลงานของ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาวัย  16 ปี ที่ทำได้  3 เหรียญทองในซีเกมส์ ทำให้สมาคมกีฬากรีฑาฯ มีแผนที่จะส่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย     ระหว่าง 1-7 สิงหาคม  เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์  ให้กับทั้งคู่  และคาดหวังไปถึงการทำผลงานในนามทีมชาติไทย

ผลงานของนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย 12 เหรียญทอง ประกอบด้วย
– วิ่ง 200 เมตรชาย ภูริพล บุญสอน สถิติ 20.37 วินาที (GR, NR)
– เขย่งก้าวกระโดดหญิง ส.ต.ท.ปริญญา เฉื่อยมะเริง สถิติ 13.66 เมตร
– ผลัดผสม 4×400 เมตร ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ, จ.อ.หญิงศุภานิช พูลเกิด, จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน และ แบนนี โนนทะนำ สถิติ 3:19.29 วินาที (GR)
– วิ่ง 400 เมตรชาย จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 46.44 วินาที
– ทศกรีฑา ร.ต.ท.สุทธิศักดิ์ สิงห์ขรณ์ สถิติ 7,603คะแนน (GR)
– ขว้างจักรหญิง ว่าที่ ร.ต.ต.หญิงสุเบญรัตน์ อินแสง สถิติ 53.09 m.
– วิ่ง 800 เมตรชาย จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 1:55.75s
– วิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิง ประกอบด้วย สุภาวรรณ ธิปัตย์, จ.ต.ศุภานิช พูลเกิด, อรอุมา เชษฐา และ อธิชา เพ็ชรกุล สถิติ 44.39 วินาที
– วิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย ประกอบด้วย ส.ต.ท.ชยุตม์ คงประสิทธิ์, สรอรรถ ดาบบัง, ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ และ ภูริพล บุญสอน สถิติ 38.59 วินาที (GR, NR)
– วิ่ง 100 เมตรชาย ภูริพล บุญสอน สถิติ 10.44 วินาที
– วิ่งผลัด 4×400 เมตร ชาย ประกอบด้วย ส.อ.อภิสิทธิ์ ฉ่ำศรี, ส.ต.ท.ศิริพล พันธ์แพ, รวมโชค เสมาทอง และ  จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน สถิติ 3:07.58 วินาที
– กระโดดสูงชาย กอบศิษฏ์ สิทธิชัย สถิติ 2.21 เมตร

 “จอชชัวร์ แอทคินสัน”  หรือ   จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน  วัย 19 ปี นักกรีฑาไทยในรอบ 21 ปี ที่ทำผลงาน 4 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์  โดยรายสุดท้ายที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ  สุภาวดี ขาวเผือก ในซีเกมส์ เมื่อปี 2001 ที่มาเลเซีย

“บิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาวัย  16 ปี ทำได้  3 เหรียญทองในซีเกมส์

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.