Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ส่องแฟชั่น Serena Williams ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น เริ่มต้นเรียบร้อยแล้ว โดยความน่าสนใจของการแข่งขันในรอบแรก ต้องยกให้กับการแต่งกายของเซเรนา วิลเลียมส์ (Serena Williams) มือวางอันดับที่ 11 ของโลก ที่มาในชุดแคทสูท (Catsuit)

การออกแบบชุดแข่งขันของเซเรนา วิลเลียมส์ เป็นผลงานออกแบบโดยไนกี้ (Nike) ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวให้เธอมาตั้งแต่ปี 2003 โดยที่ชุดแข่งของเซเรนา วิลเลียมส์ เป็นชุดแคทสูทรัดรูป ประกอบกันด้วยสีจำนวน 3 สี ได้แก่ สีดำ แดง และชมพู

อีกทั้งตัวแคทสูท ยังมีความโดดเด่นจากความยาวของขากางเกงที่ไม่สมมาตร (Asymmetric) โดยด้านหนึ่งจะยาวไปจนถึงข้อเท้า ส่วนขาอีกข้างหนึ่ง จะมีความยาวถึงบริเวณต้นขา

หลังจบการแข่งขัน เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจของชุดนี้ได้มาจากฟลอเรนซ์ กริฟฟิธ จอยเนอร์ (Florence Griffith Joyner) นักวิ่งระยะสั้นชาวอเมริกัน ซึ่งเธอเป็นนักวิ่งที่เร็วที่สุดตลอดกาล ครองสถิติโลกวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร โดยสถิติของเธอทำเอาไว้ตั้งแต่ปี 1988 จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครทำลายได้ แม้จะล่วงเลยมาถึง 33 ปีแล้วก็ตาม

ครั้งหนึ่งชุดวิ่งของโฟล-โจ (ชื่อเล่นของฟลอเรนซ์ จอยเนอร์) ก็เคยถูกออกแบบแบบไม่สมมาตร โดยมาพร้อมกับสีสันที่สุดใส สว่าง และน่าดึงดูดตา ดึงดูดใจ จนอาจกล่าวได้ว่า โฟล-โจ เป็นตัวอย่างให้กับเซเรนา วิลเลียมส์ ทั้งในฐานะนักกีฬาและโลกแฟชั่น

“ฉันได้แรงบันดาลใจจากโฟล-โจ เธอเป็นสุดยอดนักกรีฑา เป็นนักกีฬาที่น่าทึ่ง เมื่อดูไปที่แฟชั่นของเธอ ชุดที่เธอใส่ล้วนน่าทึ่งทั้งนั้น” เซเรนา วิลเลียมส์ กล่าว

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.