Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

สมาคมกีฬาคนตาบอดฯ สร้างขวัญและกำลังใจนักกีฬากลับจากพาราลิมปิกเกมส์ กรุงโตเกียว เตรียมพร้อมสู้ศึกที่ปารีสต่อ – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ศูนย์ข่าวภูเก็ต – สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬากลับจากพาราลิมปิกเกมส์ กรุงโตเกียว พร้อมมอบเงินสร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา และอัดฉีดทีมฟุตบอลที่ยิงประตูได้ ลูกละ 2 แสน 3 ลูก เตรียมความพร้อมสู้ศึกครั้งต่อไปที่ปารีส


เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ที่กลับจากพาราลิมปิกเกมส์ 2020 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ดร.ยศพันธ์ สุกุมลนันท์ อุปนายกสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ ดร.ปัญญาหาญลำยวง ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนตาบอดฯ น.ส.ศิริรัตน์ มูลสะอาด นายกสมาคมคนพิการผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทย นักกีฬาคนตาบอด จำนวน 23 คน จาก 3 ชนิดกีฬา คือ ยูโด ฟุตบอล และกรีฑา ผู้ฝึกสอน และทีมงานเข้าร่วม ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโฟร์ พ้อย บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท


ในโอกาสนี้ ตัวแทนนักกีฬาคนตาบอดแต่ละชนิดกีฬาได้กล่าวความรู้สึกถึงการได้ไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่น และทางสมาคมฯ ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญและกำลังให้นักกีฬาทั้ง 23 คน คนละ 20,000 บาท และมอบเงินอัดฉีดให้ทีมฟุตบอลที่สามารถยิงประตูได้ 3 ประตูๆ ละ 200,000 บาท แม้ว่าการแข่งขันในพาราลิมปิกที่กรุงโตเกียวครั้งนี้นักกีฬาสมาคมคนตาบอดฯ จะไม่ได้รับเหรียญก็ตาม แต่เพื่อเป็นขวัญและกำลังให้นักกีฬาของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยในการไปแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสต่อไป


นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งกรรมการสมาคมและคณะทำงาน เดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย.64 เพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ในการต้อนรับคณะนักกีฬา ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก โตเกียว 2020 สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับเพื่อนสมาคมต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จสามารถคว้าเหรียญได้จากการแข่งขันครั้งนี้


ในส่วนของสมาคมของเราได้สิทธิในการส่ง ทีมกีฬาฟุตบอล กรีฑา ยูโด เข้าร่วมการแข่งขัน เรายังไม่ได้รับเหรียญรางวัลเหมือนที่รุ่นพี่ของเราที่ได้มาร่วมงานในวันนี้เคยทำได้มาก่อน คือ คุณพนม ลักษณะพริ้ม วีรบุรุษของพวกเรา ไม่มีข้ออ้างว่ายากเกินไป เหนื่อยเกินไป หรือว่าเราทำไม่ได้ เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและกำลังมุ่งสู่เส้นทางเดินที่ถูกต้องแล้ว เราต้องไม่ล้มเลิก ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมลดขนาดของความฝันลงไป แต่เราต้องมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อม สู้! ไปพร้อมกัน ให้พลังซึ่งกันและกันต่อไปภายใต้การบริหารของสมาคมของผมและผู้สนับสนุน การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง นำโดยคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บริษัทเอฟบีที เอมพันธ์สปอร์ต สมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่ไม่สามารถกล่าวนามได้ครบถ้วน


นายอำนวย กล่าวต่อว่า กลับมาสู้ไปพร้อมกัน เราต้องได้เหรียญในพาราลิมปิก กรุงปารีส อีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งตนมั่นใจว่าพาราลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไปนั้นทางนักกีฬาของสมาคมคนตาบอดฯ จะทำเหรียญให้ได้ เพราะหลังจากนี้ที่ตนได้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ จะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะมีการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาให้มากขึ้น ทั้งนักกีฬาคนเดิมที่มีอยู่แล้ว และค้นหานักกีฬาใหม่เข้ามาเสริม ทีมผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม เพื่อเดินไปสู่การคว้าเหรียญในพาราลิมปิกครั้งต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.